Quốc tế

Xuất hiện trực thăng lạ, nghi chở phiến quân IS thả xuống Afghanistan

(DNVN) - Giới chức Afghanistan nghi ngờ lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã dùng trực thăng để vận chuyển và thả quân xuống tỉnh Nangarhar của nước này.

Theo tin tức từ báo Người Đưa Tin, Chính quyền Afghanistan cho biết nước này đã điều tra các báo cáo cho biết có 2 chiếc trực thăng chưa được xác định đã thả những tay súng khủng bố IS xuống lãnh thổ nước này.

Trước đó, có các thông tin đề cập rằng các phần tử vũ trang khủng bố IS đã được chuyển đến tỉnh Nangarhar, Afghanistan bằng các máy bay trực thăng không rõ nguồn góc.

Ảnh minh họa.

Theo đó, các phần tử lạ đến từ các máy bay trực thăng mặc đồng phục đen, có các biển hiện của IS từng xuất hiện trên địa bàn các tỉnh Kunduz, Baghlan và Badakhshan của nước này.

Thượng nghị sỹ Afghanistan Haji Lutfullah Baba nói trên cơ quan thông tấn của cộng hòa Hồi giáo rằng Afghanistan đang tiến hành các công việc xác minh, điều tra các thông tin được cung cấp.

"Một số người dân ở Tor Ghar, Nangarhar đã liên lạc với tôi để thông báo rằng có các máy bay trực thăng không xác định đã thả các phần tử khủng bố IS xuống địa bàn tỉnh này".

"Họ yêu cầu chúng tôi theo dõi tình hình đồng thời cử các quan chức an ninh, quân đội đến thăm dò các động thái của các phần tử phiến quân. Đây là một mối đe dọa đối với an ninh địa phương và toàn lãnh thổ Afghanistan" - ông Haji Lutfullah Baba nói.

Theo tin tức từ báo Infonet, phát ngôn viên chính quyền tỉnh Nangarhar cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin về việc một vài chiếc trực thăng thả những tay súng trong trang phục màu đen xuống khu vực này.

 

Trước đó, hôm 16/12, hãng tin Khaama của Afghanistan đưa tin các cuộc giao tranh giữa IS và lực lượng Taliban ở phía đông tỉnh Nangarhar đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho cả hai bên. Cụ thể, 15 tay súng thiệt mạng bao gồm 4 người của IS và 11 người của Taliban cùng 36 người khác bị thương sau các cuộc giao tranh.

Nên đọc





HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo