Tin tức - Sự kiện

Xuất khẩu cá tra sang Thái Lan tăng mạnh

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Thái Lan đang tăng rất mạnh. Chỉ trong 5 tháng đầu năm, lượng xuất khẩu đã tăng gấp hơn hai lần so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, 5 tháng đầu năm 2013 giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Thái Lan đạt 14,8 triệu USD, tăng mạnh so với 6,9 triệu USD của cùng kỳ năm 2012. 

Thông tin từ Vasep cũng cho thấy phần lớn cá tra tiêu thụ tại thị trường Thái Lan là được nhập khẩu từ Việt Nam, trong khi đó Thái Lan gần như không xuất khẩu philê cá tra đông lạnh sang Mỹ trong 4 tháng đầu năm nay.

Mặt hàng philê cá đông lạnh được
Thái Lan nhập khẩu nhiều nhất từ Việt Nam, chiếm 56,7% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Thái Lan. Việt Nam cũng là nước có khối lượng và giá trị xuất khẩu tăng mạnh nhất trong 10 thị trường đơn lẻ dẫn đầu về xuất khẩu sản phẩm này vào Thái Lan.

 

Thái Lan hiện là một trong những nước có vai trò quan trọng nhất trong thương mại thủy sản thế giới và là đối thủ của Việt Nam trong xuất khẩu tôm.

Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp, thành công của xuất khẩu thủy sản Thái Lan một phần nhờ nỗ lực lớn của chính phủ và ngành thủy sản nước này trong 10 năm qua trong việc đổi mới công nghệ và gia tăng giá trị cho các sản phẩm chế biến, đảm bảo các tiêu chuẩn sản xuất đáp ứng yêu cầu thế giới về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, quản lý theo chuỗi.... Chính vì vậy, việc Thái Lan đang đầu tư nuôi cá da trơn và có kế hoạch phát triển mạnh sản phẩm này trong tương lai. Đây sẽ là một thách thức lớn đối với các nước sản xuất thủy sản nói chung và cá tra nói riêng.

 

 

Đ.H

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo