Xuất khẩu hàng dệt may đạt gần 9 tỷ USD
Báo cáo kết quả tổng kết 6 tháng đầu năm Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết: Mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng 6 tháng đầu năm ngành dệt may Việt Nam vẫn đạt được những kết quả khả quan.
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may đạt gần 9 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng hàng xuất khẩu vào Mỹ lớn nhất, đạt gần 4 tỷ USD, tiếp đó là Liên minh Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc... Những tín hiệu tăng trưởng khả quan này đã khẳng định vị thế cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam trên thị trường thế giới.
Ông Lê Tiến Trường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết: “Giải pháp chiến lược là tiếp tục điều hành chiến lược phát triển của tập đoàn theo hướng sản xuất ODM (tự sản xuất bao gồm cả thiết kế mẫu), gắn chặt các chuỗi liên kết với nhau. Về giải pháp tài chính, ngoài tập trung nguồn vốn cho các đơn vị 100% vốn của Tập đoàn để phát triển sản xuất kinh doanh theo kế hoạch, Tập đoàn cũng đang tham gia chương trình vốn về tái cơ cấu của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), mà dệt may là tập đoàn kinh tế duy nhất được tham gia chương trình này. Về giải pháp đầu tư, chuỗi liên kết nội tại là yếu tố cơ bản để xác định cho việc đầu tư ở các mô hình mới. Tập đoàn chuẩn hóa và nhân rộng các mô hình đầu tư đạt hiệu quả cao, chi phí thấp”.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"