Tin tức - Sự kiện

Xuất khẩu lao động đã vượt kế hoạch của cả năm

Theo Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam, trong 11 tháng đầu năm 2014 có 98.748 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, tăng 26% so với 11 tháng đầu năm 2013.

Lao động chuẩn bị đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài của Công ty cổ phần Bách nghệ Toàn cầu Glo Tech

 

Với số lượng đưa đi của 11 tháng qua đã vượt chỉ tiêu kế hoạch năm đặt ra là 9,72% và kết thúc năm 2014, chắc chắn quy mô  lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài sẽ còn vượt chỉ tiêu kế hoạch ở mức cao hơn nữa .

 

Tổng quan thị trường tiếp nhận lao động phân theo khu vực cho thấy, các thị trường tiếp nhận lớn lao động Việt Nam vẫn tập trung vào các nước và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Đông Bắc Á và chủ yếu tăng mạnh vào các thị trường Đài Loan, Nhật bản , Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út .

 

Trong 26 thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam, có bảy thị trường tiếp nhận với quy mô từ 1.000 lao động trở lên, bao gồm thị trường: Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út, Libya và Macao.

 

Đáng chú ý, bên cạnh các thị trường truyến thống nhu khu vực Đông Bắc Á gồm Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc luôn chiếm tỉ lệ cao trong việc tiếp nhận lao động Việt Nam, Năm 2014 này còn có sự xuất hiện của các thị trường khác như Rumania (228 người) và Italia (64 người). Số lao động ở các thị trường này có việc làm ổn định và thu nhập tốt.

 

Số liệu thống kê cũng cho biết lao động nữ đưa đi chiếm 38,24% tổng số lao động đưa đi, tổng cộng là 37.761 người

Quỳnh Chi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo