Xã hội

Xúc phạm nhân phẩm người khác trên mạng có thể bị phạt tới 50 triệu đồng

(DNVN) - Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội có thể bị phạt tiền từ 30 đến 50 triệu đồng.

Đây là một trong những quy định thuộc dự thảo số 2 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và an toàn thông tin mạng.

Trong Mục 3, Điều 88 quy định rõ về trang thông tin điện tử. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.
Cung cấp nội dung thông tin không phù hợp với lợi ích đất nước; Đăng, phát bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hoặc thể hiện sai chủ quyền quốc gia.

Xúc phạm nhân phẩm người khác trên mạng có thể bị phạt tới 50 triệu đồng. Ảnh minh họa

Phạt tiền từ 20.000.000 đến 30.000.000 đồng đối với hành vi iết lộ bí mật đời tư hoặc bí mật khác khi chưa được sự đồng ý của cá nhân, tổ chức có liên quan trừ trường hợp pháp luật quy định.

Không gỡ bỏ ngay nội dung thông tin đã tổng hợp khi nguồn thông tin được trích dẫn đã gỡ bỏ nội dung thông tin đó hoặc theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cũng nằm trong quy định xử phạt.

Hiện nay, mạng xã hội có tốc độ lan tỏa và phạm vi ảnh hưởng ngày càng lớn đến cuộc sống của mỗi cá nhân, tập thể. Quy định này nhằm mục đích phù hợp với tình hình thực tế hiện tại.

Vì vậy, đối với người phát ngôn, người đưa tin cần cẩn trọng với những câu nói, thông tin chỉ trích, phê phán hay nói xấu... để chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo