Tin tức - Sự kiện

Y, Bác sĩ cần tinh thông y thuật, trong sáng y đức

Nhân kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2013), ngày 25/2, tại Hà Nội, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tới thăm Bệnh viện Việt Đức, sau khi nghe Giám đốc bệnh viện Việt Đức Nguyễn Tiến Quyết báo cáo tóm tắt kết quả công tác của bệnh viện năm 2012, định hướng năm 2013, đồng chí Đinh Thế Huynh đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Đinh Thế Huynh hoan nghênh, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà tập thể cán bộ y bác sỹ đạt được trong những năm qua, đặc biệt trong công tác khám chữa bệnh, thực hiện các ca phẫu thuật khó trong mổ thần kinh, sọ não, chấn thương chỉnh hình và thực hiện các ca ghép tạng.

Xuất phát điểm chỉ là Nhà thương Phủ Doãn, từ trong chiến tranh, bệnh viện đã là cái nôi che chở và cứu sống nhiều chiến sỹ cách mạng; trong thời kỳ đổi mới, bệnh việc đi đầu trong điều trị ngoại khoa, đóng góp vào sự lớn mạnh của ngành y tế của đất nước.

Nhấn mạnh tới truyền thống của một bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa, đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ: Ngay từ tên gọi đầu tiên của bệnh viện là Nhà thương Phủ Doãn đã thể hiện tấm lòng và trách nhiệm của người thầy thuốc, thể hiện mong muốn, niềm hy vọng của người dân về một địa chỉ trị bệnh cứu người, làm giảm nỗi đau cho con người. Đó là một nhiệm vụ vẻ vang của người thầy thuốc. Trải qua hơn 100 năm, bệnh viện Việt Đức đã phát huy được truyền thống y đức của dân tộc, điều đó thấm sâu trong tình cảm, sự trân trọng biết ơn của người bệnh.

Đồng chí Đinh Thế Huynh mong muốn Bệnh viện Việt Đức tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người bệnh. Đồng thời, làm tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và đào tạo đội ngũ cán bộ… để xây dựng bệnh viện Việt Đức thực sự trở thành một “nhà thương” trị bệnh cứu người, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trở thành một trung tâm nghiên cứu hàng đầu góp phần phát triển nền y học nước nhà.

Ghi nhận những kiến nghị chính đáng từ phía Bệnh viện, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị, trong điều kiện rất khó khăn của cả đất nước, Bệnh viện Việt Đức cần tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, phát huy truyền thống vẻ vang của bệnh viện, đội ngũ thầy thuốc phấn đấu để có trình độ uyên thâm về y lý, thuần thục y nghiệp, trong sáng về y đức để trị bệnh cứu người.

Cùng ngày, đồng chí Đinh Thế Huynh đã tới thăm và chúc mừng đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là bệnh viện đầu ngành về y học cổ truyền (YHCT) và đi đầu trong hợp tác về y học cổ truyền của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam. Bệnh viện có 23 khoa phòng và 371 viên chức, bao gồm các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II, chuyên khoa I và các bác sĩ giàu kinh nghiệm. Bệnh viện là cơ sở điều trị, nghiên cứu, và giảng dạy về YHCT lớn nhất trong cả nước.
 

 

Đồng chí Đinh Thế Huynh thăm, tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị
tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương ngày 25/2.


Bệnh viện có 550 giường bệnh với các khoa lâm sàng nội, ngoại, phụ, nhi, châm cứu dưỡng sinh, người có tuổi, hồi sức cấp cứu.., có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho chẩn đoán, điều trị và nghiên cứu khoa học.

Đến thăm Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, đồng chí Đinh Thế Huynh vui mừng về truyền thống 55 xây dựng và trưởng thành của một bệnh viện tuyến cuối về y học cổ truyền; đánh giá cao thành tích của bệnh viện trong kế thừa và phát huy các bài thuốc y học cổ truyền trong khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân, góp phầm giảm chí phí khám chữa bệnh và nâng cao hiệu quả trong điều trị bệnh cho nhân dân.

Đồng chí Đinh Thế huynh khẳng định: Bệnh viện Y học cổ truyền nói riêng và chuyên ngành Đông y nói chung có sứ mệnh to lớn trong việc phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, tấm lòng của nhân dân ta và các lương y từ bao đời nay. Phương châm dùng thuốc Nam chữa bệnh cho người Việt Nam của Hải Thượng Lãn Ông cũng là chủ trương của Bác Hồ và Đảng, Nhà nước ta.

“Bệnh viện Y học cổ truyền cần tiếp tục kế thừa, phát huy những bài thuốc quý của dân tộc; sưu tầm, bào chế thêm những vị thuốc mới và kết hợp có hiệu quả y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân; tiếp tục rèn luyện đội ngũ y bác sỹ theo hướng uyên thâm y lý, tinh thông y thuật, trong sáng y đức” - đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh./.




Công Duy (Theo ĐCSVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo