Tin tức - Sự kiện

Yêu cầu làm rõ sự việc "nhân bản" xét nghiệm tại BV Hoài Đức

Ngày 7/8, Bộ Y tế đã liên tiếp ra 2 công văn yêu cầu các đơn vị tập trung làm rõ sự việc "nhân bản" xét nghiệm tại BV Đa khoa huyện Hoài Đức mà Báo Lao Động đăng tải trong những ngày qua.

Công văn của Thứ trưởng Bộ Y tế gửi UBND TP.Hà Nội đề nghị: “Qua thông tin của báo Lao Động ra ngày 5/8, tại bài viết: “Nhân bản” kết quả xét nghiệm dùng cho nhiều bệnh nhân”, sau khi xem xét, nghiên cứu nội dung của bài viết, Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra, tìm hiểu sự việc và đã chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội làm rõ nội dung phản ánh của Báo Lao Động, có biện pháp xử lý theo đúng quy định; báo cáo kết quả giải quyết sự việc trên về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 15/8.

Với quan điểm không để sự việc ảnh hưởng không tốt đến uy tín của y tế thủ đô nói riêng và ngành y tế cả nước nói chung, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan sớm làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định; đồng thời tiếp tục chỉ đạo việc thanh tra, kiểm tra các đơn vị y tế trực thuộc có thực hiện xét nghiệm; chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn BV nghiêm túc quản lý chất lượng xét nghiệm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và báo cáo về Bộ Y tế”.

Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế, Chánh Văn phòng Nguyễn Xuân Trường cũng đã có công văn yêu cầu Cục Quản lý khám, chữa bệnh và Thanh tra bộ khẩn trương làm việc với Sở Y tế và Công an Hà Nội điều tra, làm rõ sự việc Báo Lao Động nêu, đề xuất biện pháp xử lý nghiêm minh với các sai phạm gây ra sự việc, tránh tình trạng bao che, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Nghi ngờ kết quả xét nghiệm, bệnh nhân có thể yêu cầu làm lại

Trong một diễn biến liên quan, chiều 7/8, Sở Y tế Hà Nội đã họp báo về sự việc nhân bản xét nghiệm tại BV Đa khoa Hoài Đức. Theo ông Nguyễn Việt Cường, việc làm nhân bản xét nghiệm đã vi phạm quy chế chuyên môn nghiêm trọng, vi phạm 12 điều y đức. Đây cũng là việc chưa từng xảy ra trong ngành y tế Hà Nội.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội trả lời về vụ việc.

Sở Y tế đã xác định được việc vi phạm hành chính của BV, tuy nhiên, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Hà Nội - Công an TP.Hà Nội thụ lý điều tra, kết quả sẽ được công khai trong một vài ngày tới.

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu  BV Saint Paul  từ ngày 7/8 cử cán bộ xuống BV Hoài Đức giúp công tác khám-chữa bệnh, bố trí sắp xếp công việc. Ban Giám đốc BV Hoài Đức cử người trực tiếp phụ trách khoa xét nghiệm, chỉ đạo công viêc chuyên môn của khoa.

Trong số những người đã đến khám và chữa bệnh, xét nghiệm tại BV Đa khoa Hoài Đức trong thời gian từ tháng 7/2012-6/2013, nếu nghi ngờ kết quả có thể đến BV yêu cầu được làm lại xét nghiệm. Nếu BV không giải quyết, người dân có thể phản ánh tới đường dây nóng của Sở Y tế: 043.9985765.

Ông Trần Ngọc Tụ - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - cho biết:  “Xếp loại thi đua năm 2012, BV Đa khoa huyện Hoài Đức nằm trong top cuối trong số 41 bệnh viện ở Hà Nội.  Lý do là cơ sở vật chất hạ tầng bệnh viện, nhân lực, chuyên môn chưa có sự thay đổi trong nhiều năm".

Theo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo