An toàn thực phẩm

Yêu cầu làm rõ thông tin "gạo nhựa" trộn lẫn gạo thật ở Quảng Ngãi

(DNVN) - Cùng với ghi nhận phản ánh của người dân, cơ quan chức năng Quảng Ngãi cũng đã lấy số hạt gạo bị cho rằng được làm bằng nhựa để xác minh và kiểm chứng.

Theo tin tức trên báo Công An TP. HCM, chiều 13/5, ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đã cử cán bộ xuống tận nơi để tiếp nhận lời trình báo, đồng thời lấy mẫu “gạo nhựa” mà người dân phản ánh để kiểm tra, xác định rõ.

"Gạo nhựa" được cho là sẽ bị biến dạng sai khi đốt. Ảnh: báo Công An TP. HCM

Trước đó, trưa 13/5, bà Trương Thị Bé Đoan (SN 1966, ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, khoảng 10 ngày trước, bà có mua 10kg gạo của 1 phụ nữ ở địa phương đi bán dạo. Cách đây 2 ngày, trong lúc vo gạo thì tình cờ bà phát hiện có một số hạt có hình dạng rất lạ.

Theo quan sát, một số hạt “gạo nhựa” bà Đoan đã lựa ra có hình trụ tròn, không giống như hạt gạo bình thường. Khi dùng lửa quẹt ga đốt thử, số hạt gạo này cháy và tạo ra một chất lỏng láng mịn màu đục và sau đó chuyển sang màu nâu đen, chứ không hóa thành bột như hạt gạo bình thường.

Hình dạng khác thường của “gạo nhựa” với gạo thường. Ảnh: báo Công An TP. HCM

Một số người dân trong xã cùng mua gạo của người phụ nữ trên còn cho biết, khi nấu cơm ăn, nhai kỹ thì số gạo “lạ” này cứng như hạt sạn nhỏ.

Vào trưa cùng ngày, ông Đặng Thế Mỹ - Phó công an xã Bình Hải xác nhận: "Vào sáng nay đã cử người xuống số hộ phản ánh phát hiện có gạo nhựa lẫn trong gạo thật để lấy mẫu mang về báo cho lãnh đạo chính quyền địa phương có hướng xử lý", theo báo Dân Việt.

Về phía cơ quan chuyên môn, ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử cán bộ xuống tận nơi để tiếp nhận lời trình báo, đồng thời lấy mẫu về kiểm tra, xác định số hạt gạo "lạ" này là gì. Khi nào có kết quả chính xác, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí ".

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo