Tin tức - Sự kiện

Yếu tố nào giúp Nhật Bản loại Senegal khỏi World Cup 2018?

(DNVN) - Bất chấp việc có 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng, bại 4-4 sau khi bảng H khép lại, ĐT Nhật Bản vẫn xếp trên Senegal để giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Trong cuộc đọ sức với Ba Lan ở lượt trận cuối cùng bảng H, Nhật Bản phải nhận thất bại 0-1. Trung vệ Jan Bednarek là người dứt điểm tung lưới thủ môn Eiji Kawashima trong pha lên tham gia tấn công ở phút 59 để giúp “Đại bàng trắng” giành trọn 3 điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Colombia vượt qua Senegal với tỷ số tối thiểu 1-0. Trong trận này, trung vệ Yerry Mina tiếp tục sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất cho “Los Cafeteros” vào phút 74.

Nhật Bản vào vòng 1/8 nhờ nhận ít thẻ phạt hơn Senegal. Ảnh: Getty.

Kết thúc vòng đấu bảng, Colombia đoạt ngôi đầu bảng H khi có được 6 điểm qua 3 trận. Bất chấp việc chỉ có 4 điểm sau 3 trận cùng hiệu số bàn thắng, thua 4-4 như Senegal nhưng Nhật Bản vẫn giành quyền vào chơi ở vòng 1/8, còn đại diện châu Phi sẽ bị loại.

Tại World Cup 2018, khi có từ 2 đội bóng trở lên bằng điểm nhau, chỉ số phụ đầu tiên được LĐBĐ thế giới (FIFA) xét tới là hiệu số bàn thắng. Tiếp theo là số bàn thắng ghi được. 

Chỉ số phụ thứ 3 được FIFA xét tới là Fair-play. Theo đó, FIFA sẽ trừ 1 điểm nếu đội có 1 cầu thủ nhận thẻ vàng, trừ 3 điểm nếu có 1 cầu thủ nhận thẻ đỏ gián tiếp (hai thẻ vàng), trừ 4 điểm nếu có 1 cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp và trừ 5 điểm nếu có cầu thủ nhận thẻ vàng và sau đó nhận thêm thẻ đỏ trực tiếp.

Trải qua 3 trận vòng bảng, Nhật Bản và Senegal có cùng điểm số, hiệu số bàn thắng và tổng số bàn thắng ghi được. Thế nhưng, đội bóng xứ sở hoa anh đào chỉ phải nhận 4 thẻ vàng, còn Senegal có tới 6 thẻ vàng.

Thứ hạng chung cuộc các đội bảng H. Ảnh: FIFA.

Nên đọc
Mộc Chân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo