Tin tức - Sự kiện

Zimbabwe: Cứu sống thành con voi bị bắn giữa đầu

(DNVN)-Những bác sỹ thú y ở Zimbabwe vừa cứu sống một con voi khoảng 25 tuổi khi nó đang trong tình trạng "sống chung" với vết thương trên trán do găm phải viên đạn của những tên săn trộm voi ở công viên quốc gia Mana Pools.

Theo báo Vnexpress đưa tin, những bác sỹ bảo tồn Aware Trust Zimbabwe vừa cứu sống một con voi khoảng 25 tuổi khi nó đang phải sống chung với viên đạn găm giữa trán trong suốt 2 tháng. Các bác sỹ cho rằng con voi đã trở thành mục tiêu của những kẻ săn trộm ngà voi trong công viên quốc gia Mana Pools.

Con voi đang được các bác sỹ thu y chă sóc.
Con voi đang được các bác sỹ thu y chăm sóc.

Nhóm bảo tồn động vật sau đó đã dùng thuốc an thần, chụp ảnh X-quang, làm sạch vết thương. Họ cũng nhận định rằng, để yên viên đạn trong đầu con voi sẽ an toàn hơn. "Nếu những kẻ săn trộm bắn thấp xuống chỉ một vài cm, có lẽ viên đạn đã đi vào não của con voi. Ngoài ra, con voi cũng bị chấn thương vai", bác sĩ Lisa Marabini cho hay.

Pretty Boy đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng
Pretty Boy đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng "sống chung" với viên đạn trên trán.

Con voi có biệt danh Pretty Boy đến gần các bác sĩ thú y mà không hề tỏ vẻ hung dữ. "Giống như thể nó biết chúng tôi ở đó để cứu giúp nó", Marabini chia sẻ. Ngay sau khi con voi khỏe mạnh, những nhân viên của công viên quốc gia Mana Pools sẽ đưa nó trở lại cuộc sống tự nhiên và công tác an ninh sẽ được siết chặt hơn để đầy lùi nạn săn bắn voi lấy ngà ở Zimbabwe.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo