Quốc tế

Zimbabwe: Tân tổng thống Mnangagwa giải tán nội các tiền nhiệm

(DNVN) - Tân Tổng thống Emmerson Mnangagwa ngày 27/11 đã giải tán nội các của người tiền nhiệm Mugabe, và bắt đầu thiết lập một nội các mới.

Chánh Văn phòng Tổng thống Zimbabwe, Misheck Sibanda ngày 27/11 cho biết tân Tổng thống Emmerson Mnangagwa ngày 27/11 đã giải tán nội các của người tiền nhiệm Mugabe và "đang tập hợp đội ngũ bộ trưởng nội các mới".

Tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa

Theo đó, Tổng thống Mnangagwa đã bổ nhiệm ông Patrick Chinamasa làm quyền Bộ trưởng Tài chính và ông Simbarashe Mumbengegwi làm quyền Ngoại trưởng để các hoạt động của các cơ quan chủ chốt trong chính phủ không bị gián đoạn cho đến khi nội các mới chính thức được công bố.

Động thái này diễn ra chỉ 3 ngày sau khi ông Mnangagwa tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Zimbabwe hôm 24/11 trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Tư pháp nước này, các đại diện ngoại giao nước ngoài và hàng chục nghìn người ủng hộ.

Tổng thống Mnangagwa tuyên bố sẽ có các thay đổi sâu rộng trong chính phủ Zimbabwe, triển khai chính sách mới nhằm thu hút đầu tư, hồi sinh quốc gia yếu kém này. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo