Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Tình tiết khiến Minh Béo có thể "trắng án"?

(DNVN) - Liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ, theo luật sư chuyên biện hộ hình sự Paul W. Nguyen nếu cảnh sát "gài" không đúng luật sẽ bỏ hết bằng chứng.

Tin tức trên báo Vntinnhanh, nhà báo Hoàng Lân của Phố Bolsa TV đã có cuộc trao đổi liên quan tới vụ án diễn viên hài Minh Béo với luật sư chuyên về biện hộ hình sự Paul W. Nguyen bên ngoài tòa án.

Lộ tình tiết Minh Béo bị bắt có cơ hội "trắng án"?. Ảnh minh họa/báo Lao động.

Khi đặt câu hỏi nếu là luật sư biện hộ của Minh Béo thì sẽ có những chiến thuật gì để gỡ tội cho thân chủ trong trường hợp này, ông Paul W. Nguyen cho biết: "Mình nghe nói cảnh sát có "gài" Minh Béo. Thì bây giờ mình phải xem là cảnh sát có gài đúng luật hay không. Nếu không đúng luật là phải bỏ hết. Luật sư mới của Minh béo sẽ xem xét hồ sơ và xem các bằng chứng có đúng luật không? Nếu không thì cũng sẽ bỏ hết bằng chứng.".

Về việc giảm tiền tại ngoại của Minh Béo, theo luật sư Paul W. Nguyen vẫn có cách giảm tiền tại ngoại cho Minh Béo: "Nếu tôi là Luật sư của Minh Béo thì tôi sẽ viết kiến nghị với tòa tại sao tiền tại ngoại lại tới 1 triệu USD. Trường hợp của Minh Béo không khác các trường hợp khác. 

Anh Minh Béo chỉ cần đưa passport, nộp như thường là 100 ngàn USD. Anh ta không làm gì quá nặng để phải chịu tiên tại ngoại đến 1 triệu USD như vậy. Viết kiến nghị xong, tòa án sẽ xem giảm xuống từ 100 đến 300 ngàn USD. 1 triệu là quá cao.

Tôi nghĩ bà Yamamoto sẽ giảm được tiền tại ngoại. Có lẽ 250 ngàn USD là hợp lý. Tòa sẽ thấy anh này có tiền, quốc tịch Viet Nam thì sẽ đồng ý. Chứ giảm 10 lần thì không hợp lý lắm."

Trước đó, phiên xét xử thứ hai vụ Minh Béo đã diễn ra với việc thay đổi luật sư vào sáng 13/5 (giờ địa phương) tại West Justice Center, TP.Westminster, Mỹ. Bắt đầu từ ngày 13/5, luật sư Mia Yamamoto đại diện cho Minh Béo thay thế tổ hợp luật sư Đỗ Phủ trước đó. Vì thay đổi luật sư nên thẩm phán Derek Johnson (ngày 13/5) đã tuyên dời phiên tòa thương lượng (pre-trial) sang 9h ngày 27/5. Báo Thanh niên thông tin.

 

Những ai có mặt tại tòa vào sáng 13/5 đều bất ngờ bởi mọi chuyện diễn ra quá nhanh, phần xuất hiện của Minh Béo (trong trang phục tù màu vàng) trao đổi với luật sư cũ Đỗ Phủ cũng diễn ra trong khoảng hơn 1 phút. Trong đoạn video mà phóng viên báo Người Việt ghi lại, trông anh ốm hơn nhiều và đã “xuống tóc”. 

Thần thái Minh Béo đã tốt hơn so với trước đây. Anh Kiên cho biết em trai anh đã viết được 4 - 5 kịch bản mới dành cho thiếu nhi và gửi ra ngoài cho anh. Trước khi phiên điều trần diễn ra, cả hai luật sư đã có phần trao đổi khá lâu. 

Trả lời báo Người Việt, luật sư Đỗ Phủ nói: “Chúng tôi có trao đổi với nhau những vấn đề thuộc về chiến lược, cũng như chiến thuật trong hồ sơ, để làm sao quyền lợi của thân chủ mình được bảo đảm tối đa”. Ông nói thêm, cả Minh Béo và gia đình anh bị áp lực rất lớn trong việc thay đổi luật sư. Các báo tại Mỹ cũng nêu rõ chi tiết khi luật sư Yamamoto được phỏng vấn, bà chỉ xác nhận là đại diện cho Minh Béo trong thời gian tới. Bà từ chối tất cả câu hỏi từ báo chí.

Vụ việc của Minh Béo bắt đầu từ ngày 20/3, khi nam diễn viên được cho là đã tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Ngày 24/3, Minh Béo bị bắt tại Mỹ sau khi bị cáo buộc dâm ô trẻ em vào ngày 23/3. Sự việc đã được báo lại cho cảnh sát và một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi nhằm liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo ngay lập tức.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo