Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Tình tiết bất ngờ trong phiên xử

(DNVN) - Trong phiên xét xử Minh Béo với cáo buộc dâm ô trẻ em vào ngày 13/5, tình tiết bất ngờ trong phiên xử đó là thời gian diễn ra chỉ khoảng 90 giây.

Tin tức trên báo Giao thông, rạng sáng 14/5 theo giờ Việt Nam, phiên tòa lần 2 (phiên điều đình) vụ án Minh Béo đã diễn ra tại tòa Westminter, thành phố Santa Ana - bang California, Mỹ.Theo nguồn tin từ Phố Bolsa TV, phiên tòa này khiến khá nhiều bất ngờ khi thời gian chỉ diễn ra trong vòng 90 giây. Tại phiên này, Minh Béo đã yêu cầu thay luật sư và dời ngày thương lượng đến 27/5.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ với cáo buộc dâm ô trẻ em. Ảnh Khỏe& Đẹp.

Ông Dũng Taylor cho biết tại phiên tòa này, Minh Béo giảm cân nhưng mạnh dạn hơn và không còn vẻ ngơ ngác như lần xuất hiện trước đó. Được biết, luật sư mới của Minh Béo là Mia Yamamoto, một người chuyển giới Mỹ gốc Nhật Bản. 

Thông tin Minh Béo đổi luật sư biện hộ đã bắt đầu râm ran từ một ngày trước nhưng phải đến hôm có mặt tại Tòa thượng thẩm Quận Cam, Westminster vào rạng sáng 14/5 (giờ VN), giới truyền thông mới có thể tiếp cận người phụ nữ chuyển giới gốc Nhật. Báo Thanh niên thông tin.

Luật sư của Minh Béo năm nay 73 tuổi, vẫn rất nhanh nhẹn, gây chú ý bởi mái tóc bạch kim và giọng nói rắn rỏi. Bà Mia Yamamoto sau khi được luật sư Đỗ Phủ bàn giao mọi giấy tờ, hồ sơ liên quan đến vụ án Minh Béo, đã xin dời ngày thương lượng thêm 2 tuần nữa (ngày 27/5). Điều này đồng nghĩa với việc Minh Béo trở lại nhà giam để chờ ngày luật sư mới xin giảm tiền tại ngoại hầu tra cho mình.

Một nguồn tin có mặt trong phiên xử sáng 13/5 kể lại Minh Béo xuống cân khá nhiều, khuôn mặt ốm và rắn rỏi hơn. Anh đã xuống tóc, lộ vẻ hụt hẫng vì phải tiếp tục trở lại nhà giam sau hơn 1 tháng rưỡi bị đưa vào đây (ngày 24/3).

Nói về vấn đề thay đổi luật sư bào chữa, phía gia đình Minh Béo từ chối chia sẻ cụ thể. Luật sư Mia Yamamoto có nhiều năm kinh nghiệm, từng được tờ California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California" đang được tin tưởng sẽ tạo nhiều biến đổi tích cực trong cuộc thương lượng sắp tới.

 

Nếu lần ra tòa này chỉ có hai nội dung là thay đổi luật sư biện hộ và dời ngày pretrial sang 27/5, thì ở lần ra tòa kế tiếp của Minh Béo, bên công tố sẽ thương lượng với phía nghi phạm nhằm rút ngắn thời gian tố tụng pháp lý, trong khi bên bào chữa sẽ đưa ra lý lẽ xin giảm tiền tại ngoại hầu tra.

 Vụ thương lượng thường là lời khuyên nghi phạm nhận tội nhằm hưởng sự khoan hồng của pháp luật, còn không sẽ nhận lấy mức án cao nhất mà nghi phạm phải chịu nếu vụ việc đưa ra phiên xử và nghi phạm bị kết tội.

Sau khi thảo luận với luật sư, nếu Minh Béo đồng ý nhận tội và chịu mức án do bên công tố đưa ra, anh sẽ điền đơn trả lời nhận tội, sau đó được tuyên án và vụ án kết thúc tại thời điểm này. Tuy nhiên, nếu phía Minh Béo và luật sư biện hộ không đồng ý với mức án do bên công tố đưa ra, vụ việc sẽ được chuyển lên bước kế tiếp là phiên tòa sơ thẩm như dự định sẽ diễn ra ngày 10/6.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo