Quốc tế

Nga tăng cường độ không kích, xóa sổ 83 mục tiêu IS ở Syria

(DNVN) - Ngày 21/10, lực lượng chiến đấu cơ của không quân Nga đã xuất kích 46 lần tấn công 83 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Damascus, Hama, Idlib, Aleppo và Deir ez-Zur của Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 24 giờ qua, tiêm kích Su-34 và hai cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 46 cuộc không kích, tấn công 83 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở 5 tỉnh Damascus, Hama, Idlib, Aleppo và Deir ez-Zur của Syria.

Các chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành 46 đợt xuất kích và phá hủy 83 mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong 24 giờ qua
Các chiến đấu cơ của Nga đã phá hủy 83 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong 24 giờ qua.

“Các mục tiêu bị phá hủy bao gồm một sở chỉ huy của IS, một điểm tập kết phiến quân cùng nhiều nhà kho và phương tiện. Cường kích-năm bom Su-25 của Nga cũng phá hủy một khu trại rộng lớn của nhóm al-Nusra – tổ chức có liên quan tới mạng lưới khủng bố al-Qaeda, gần Khan-Sheikoun, thung lũng El Ghab.

Ngoài ra, một nhà máy sản xuất thiết bị nổ cùng kho chứa thuốc nổ của al-Nusra cũng bị các cuộc không kích của quân đội Nga phá hủy trong hôm nay”, ông Igor Konashenkov cho biết ngày 21/10.

jm
Nga đang lên kế hoạch tăng cường độ không kích lên 200-300 lượt mỗi ngày.

Các nhà bình luận quốc tế nhận định rằng, IS đang liên lạc và thảo luận với các tổ chức khủng bố khác tại Syria để phối hợp nhằm đối phó lực lượng quân đội Syria tại cách tỉnh Idlib, Aleppo, Deir ez-Zur, Damascus và Hama. Nơi mà quân đội Nga đang tập trung đánh phá dữ dội các mục tiêu của tổ chức khủng bố này.

Trước đó, có thông tin cho biết Nga sẽ tăng cường độ không kích lên 200-300 lượt mỗi ngày và sắp trưng dụng sân bay quốc tế Latakia là để dọn đường cho kế hoạch này.  Việc xây dựng một đường băng mới là một phần của công tác chuẩn bị cho sự đột biến trong thực hiện nhiệm vụ cũng đang được gấp rút tiến hành. 

Động thái này xuất hiện sau khi quân đội Syria đẩy lùi nhóm nổi dậy ở tỉnh Aleppo, nhờ hỗ trợ của các máy bay Nga đã ném bom dọc nước này 3 tuần vừa qua.

 

Nga bắt đầu chiến dịch không kích IS tại Syria từ ngày 30/9 và đến nay các cuộc không kích của quân đội Nga nhằm vào các căn cứ của IS đã đạt được một số thắng lợi nhất định, làm suy yếu lực lượng của tổ chức này và khiến IS không thể bành trướng như trước.

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo