Quốc tế

Tiêm kích Nga dội bom phá nát căn cứ quân nổi dậy ở Syria

(DNVN) - Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết hôm nay 12/10, các chiến đấu cơ Nga đã ném bom phá hủy một tòa nhà trụ sở quân nổi dậy chống chính quyền Assad.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc không kích đã làm nổ tung tòa nhà trong thành trì mà phiến quân IS đang chiếm giữ. Được biết tòa nhà này là trụ sở của quân nổi dậy Liwa al-Haqq chống lại Tổng thống Assad.

Tiêm kích Sukhoi Su-34 ném bom trong một trận không kích phiến quân IS ở Syria.
Tiêm kích Sukhoi Su-34 ném bom trong một trận không kích phiến quân IS ở Syria.

Cuộc không kích này được tiến hành tại Raqqa, nơi IS chiếm đóng nhưng chỉ phá hủy duy nhất tòa nhà của quân nổi dậy. Điều này đã khiến phương Tây cho rằng, mục tiêu của Nga là quân nổi dậy chứ không phải là tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhưng Nga phủ nhận cáo buộc này.

Đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết chỉ riêng ngày hôm qua 11/10, các tiêm kích, cường kích của Nga đã ném bom phá hủy tổng cộng 63 mục tiêu củaIS ở Syria, trong đó gồm 53 căn cứ, 1 trung tâm chỉ huy, 4 trại huấn luyên và 7 kho vũ khí đặt tại 4 tỉnh Hama, Latakia, Idlib và Raqqa.

Các cuộc không kích phiến quân IS của Nga (màu tím) và liên minh do Mỹ dẫn đầu (màu xanh) từ 30/9 đến 5/10.
Các cuộc không kích phiến quân IS của Nga (màu tím) và liên minh do Mỹ dẫn đầu (màu xanh) từ 30/9 đến 5/10.

Cụ thể, các chiến đấu cơ Su-24M đã phá huỷ trung tâm chỉ huy mặt trận của IS ở Salma, nơi điều phối hành động của phiến quân IS ở tỉnh Lataki sau khi phát hiện tín hiệu trung tâm này phát đi từ vệ tinh. Máy bay Su-25SM không kích trúng trại huấn luyện của IS ở tỉnh Idlib.

Lực lượng không quân Nga cũng đã cho nổ tung 7 kho đạn được của IS, ném bom trúng khẩu đội pháo gồm 6 xe được trang bị súng cối của tổ chức khủng bố này ở tỉnh Latakia.

 

Nga cũng chặn đứng các yêu cầu viện trợ của IS từ Raqqa khi dội bom vào những chuyến hàng chở vũ khí, đạn dược đang trên đường ‘tiếp tế’ cho phiến quân IS đến 4 tỉnh Hama, Latakia, Idlib và Raqqa.

Nên đọc
  
Tùng Bách (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo