Quốc tế

Phớt lờ NATO, Nga tăng cường không kích biến 86 căn cứ IS thành tro

(DNVN) - Ngày 13/10, lực lượng chiến đấu cơ Nga đã xuất kích 88 lần, bắn phá thành công thêm 86 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bao gồm các sở chỉ huy, kho vũ khí, phương tiện quân sự và xưởng sản xuất chất nổ.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng NgaThiếu tướng tướng Igor Konashenkov cho biết trong 24 giờ qua, các máy bay chiến đấu đã xuất kích tổng cộng 88 lần, tấn công 86 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các tỉnh Raqqa, Hama, Idlib, Latakia và Aleppo, thuộc Syria".

Không quân Nga tiếp tục thực hiện hàng loạt cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS trong 24 giờ qua.
Không quân Nga tiếp tục thực hiện hàng loạt cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS trong 24 giờ qua.

Tiêm kích Sukhoi Su-34, cường kích Sukhoi Su-24MSu-25SM đã dội bom vào các trung tâm chỉ huy, kho vũ khí, phương tiện quân sự, xưởng sản xuất chất nổ và nhiều lều trại, căn cứ khác của phiến quân IS.

Các máy bay ném bom Su-24M đã biến trung tâm chỉ huy, nơi điều phối hoạt động của các binh lính gần thành phố Anadan, tỉnh Aleppo thành tro, phá hủy thêm một sở chỉ huy và một kho vũ khí đạn dược ở phía ngoài làng Latamn thành phố al-Bab, Aleppo. Một vụ tấn công khác còn nhằm vào một đoàn xe chuyển nhiên liệu tới Aleppo.

 lực lượng khủng bố ở Syria hoảng loạn bỏ chạy khỏi sở chỉ huy.
Liên tục bị dội bom, ngày càng nhiều các binh lính ở Syria hoảng loạn bỏ chạy khỏi căn cứ.

Không quân Nga đã liên tục tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự của IS trên tuyến chiến đấu giáp danh với quân đội Syria, phá hủy các kho vũ khí đạn, cơ sở vật chất quân dụng, nhiên liệu và vật chất kỹ thuật, gây hoảng loạn cho lực lượng khủng bố.

Chiến dịch của không quân Nga, yểm trợ hỏa lực cho quân đội Syria tấn công đã kéo dài 13 ngày. Trong khoảng thời gian này, không quân Nga đã xuất kích 400 lần, tiêu diệt 370 mục tiêu, làm suy giảm đáng kể sức chiến đấu của lực lượng khủng bố. Mục tiêu của các đòn không kích là các sở chỉ huy, các doanh trại và trại huấn luyện, kho vũ khí đạn dược, các trạm chỉ huy và nhà máy sản xuất bom, mìn tự chế.

Trong một diễn biến liên quan khác, thông báo của Tổng tư lệnh quân đội Syria đưa ra ngày 13/10 cho biết quân đội Syria đã đạt được bước tiến đáng kể trong việc đẩy lùi sự bành trướng của phiến quân IS.

 

Ông Mohammed Issa, người phát ngôn Tổng tư lệnh quân đội và các lực lượng vũ trang Syria cho biết: "Quân đội Syria đã lấy lại được quyền kiểm soát trên hai khu làng và 3 cao điểm chiến lược trong tỉnh Latakia, ngoại vi phía đông của thành phố Salma. 

Các cuộc tấn công của quân đội Syria đã gây thiệt hại nặng nề cho các nhóm khủng bố và làm suy sụp tinh thần của chúng. Một số lượng lớn các tay súng khủng bố đã chạy trốn về phía Thổ Nhĩ Kỳ”.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo