Quốc tế

2 sở chỉ huy, và 29 trại khủng bố của IS tiếp tục bị Nga phá nát

(DNVN) - Trong cuộc đánh bóm suốt 24 giờ, các chiến đấu cơ của Nga ở Syria đã liên tục đánh bom các trại khủng bố và cơ sở kiên cố của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo tin tức từ báo VnExpress, hãng tin Reuters dẫn lời Tướng Igor Konashenkov - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/10 cho biết, trong suốt 24 giờ qua Không quân của Nga đã phá hủy hai sở chỉ huy, 29 trại, 23 cơ sở kiên cố và một số vị trí có chiến binh và thiết bị quân sự của IS.

Một máy bay ném bom Su-24 cất cánh từ sân bay Latakia, Syria. (Ảnh: RIA Novosti).

Bên cạnh đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng tiết lộ, lực lượng Không quân Nga tiến hành 64 đợt xuất kích và đánh bom 55 mục tiêu.

Tin tức từ báo Vietnamnet, Nga đã bắt đầu chiến dịch ném bom ở Syria vào tuần trước. Khoảng 2.000 lính Nga đã được triển khai tới Syria nhưng Moscow khẳng định rằng họ không có kế hoạch sử dụng bộ binh trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến nay, các trận không kích đã phá hủy 6 cơ sở liên lạc, 6 kho vũ khí, 17 trại huấn luyện và 17 xe bọc thép của IS.

Phó tham mưu trưởng, Trung tướng Igor Makushev cho biết: "Các phiến quân đang hứng chịu tổn thất đáng kể từ các cuộc không kích và phải điều chỉnh chiến lược, dàn trải ra một khu vực rộng lớn hơn, che giấu bản thân kỹ lưỡng hơn hoặc ẩn nấp trong các khu dân cư. Trong điều kiện này, Không quân Nga đang tiếp tục và tăng cường các cuộc không kích của mình”.

Nên đọc
HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo