Quốc tế

Nga dội bom dẫn đường KAB-500 phá nát bệ phóng tên lửa của IS

(DNVN) - Trong 24 giờ qua, các chiến đấu cơ Nga đã xuất kích 33 lần, tấn công tổng cộng 32 mục tiêu của IS tại 5 tỉnh là Idlib, Hama, Damascus, Aleppo và Deir az-Zor của Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 24 giờ qua, các tiêm kích, cường kích Nga đã xuất kích tổng cộng 33 lần, tấn công 32 mục tiêu của IS tại 5 tỉnh là Idlib, Hama, Damascus, Aleppo và Deir az-Zor của Syria.

Trước sự phối hợp tấn công của không quân Nga và quân đội Syriacác tay súng của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria bắt đầu bỏ vũ khí, chạy khỏi các vị trí chiến đấu.

Trong 24 giờ qua, các chiến đấu cơ Nga đã xuất kích 33 lần tại Syria, tấn công tổng cộng 32 mục tiêu của IS tại 5 tỉnh là Idlib, Hama, Damascus, Aleppo và Deir az-Zor.
Trong 24 giờ qua, các chiến đấu cơ Nga đã tấn công 32 mục tiêu của IS tại Syria.

“Phiến quân IS đang cuồng cuồng rút lui và đang nỗ lực tìm kiếm các mục tiêu mới để ‘làm lại từ đầu’, cũng như thiết lập lại hệ thống hậu cần cung cấp đạn dược, vũ khí và trang thiết bị”, Thiếu tướng Konashenkov nói.

Nga đang theo dõi các hành động này thông qua hoạt động trinh sát, và sau đó phân tích thông tin cũng như dữ liệu thu được từ trung tâm thông tin Baghdad để phát hiện các mục tiêu mới của IS.

Trong các đợt không kích ngày 15/10, một chiếc ‘xe tăng bay’ Su-34 của Nga đã dội bom phá nát hệ thống súng phóng tên lửa phòng không tầm ngắn 9K33 Osa của IS ở thị trấn Douma, gần thủ đô Damacus, Syria. Chiếc Su-34 đã ném bom dẫn đường KAB-500 xuống một căn hầm bê tông kiên cố, nơi bệ phóng tên lửa được cất giấu. Vụ tấn công đã phá hủy cả căn hầm và vũ khí.

Được biết, bom dẫn đường KAB-500 có chiều dài 3,05 mét, trọng lượng 500 kg, mang theo 380 kg thuốc nổ mạnh, phá mảnh khi nổNhững quả bom này cũng có thể được sử dụng cho các chiến đấu cơ khác của Nga như tiêm kích Sukhoi Su-34, chuyên thả bom vào các mục tiêu của IS từ độ cao 5.000m.

Bệ phóng tên lửa tầm ngắn 9K33 Osa, là một bệ phóng tên lửa di động trang bị 6 tên lửa tầm ngắn đất đối không dùng để hạ máy bay địch và cả kẻ thù trên mặt đất mà nhóm khủng bố đã giành được từ quân đội Syria.

 

Đây là một trong 33 mục tiêu mà Nga không kích tại Syria trong ngày. 32 mục tiêu khác thuộc các tỉnh Idlib, Hama, Damascus, Aleppo và Deir ez-Zor cũng bị tấn công. Cùng ngày, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tuyên bố thực hiện 25 cuộc không kích nhắm vào IS ở cả Iraq và Syria.

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo