Quốc tế

NATO choáng váng với 300 lượt không kích mỗi ngày của Nga ở Syria

(DNVN) - Nga đang có kế hoạch tăng cường độ tấn công phiến quân IS lên 300 vụ không kích/ngày và xây dựng một số đường băng mới ở căn cứ không quân Khmeimim ở Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 24 giờ qua, các tiêm kích, cường kích Nga đã thực hiện 60 vụ không kích, tiêu diệt 51 mục tiêu IS ở các tỉnh Hama, Latakia, Damascus và Appeppo của Syria.

Các máy bay Nga đã không kích IS hơn hai tuần nhằm hỗ trợ chế độ của tổng thống Assad.
Các máy bay Nga đã không kích IS hơn hai tuần nhằm hỗ trợ chế độ của tổng thống Assad.

Các tiêm kíchcường kích của Nga đã phá hủy 4 trung tâm chỉ huy, 6 kho đạn, 2 hầm trú ẩn, 32 trại quân, 6 pháo đài và một khẩu súng cối trong 24 giờ qua, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho hay.

Bên cạnh đó, nguồn tin cho biết mục tiêu của Nga là tăng cường độ không kích lên 200-300 lượt mỗi ngày, và việc trưng dụng sân bay quốc tế Latakia là để dọn đường cho kế hoạch này.

Một số nguồn tin thân cận tiết lộ với Sunday Times rằng quân đội Syria sẽ lựa chọn mục tiêu không kích và chuyển cho phía Nga. Nga sau đó sẽ dùng máy bay do thám không người lái để xác nhận mục tiêu. Những hình ảnh chụp được sẽ hiển thị trên màn hình trong phòng tác chiến, nơi đưa ra quyết định không kích cuối cùng.

Chiến đấu cơ Nga thả bom trong một cuộc không kích IS.
Chiến đấu cơ Nga thả bom trong một cuộc không kích IS.

Việc xây dựng một đường băng mới là một phần của công tác chuẩn bị cho sự đột biến trong thực hiện nhiệm vụ cũng đang được gấp rút tiến hành. Những chiến đấu cơ Su-24M, Su-25, Su-34, trực thăng chiến đấu Mi-24 và vận tải Mi-8 đã được Nga triển khai thực hiện nhiệm vụ ở căn cứ quân sự Hmeymin. 

Động thái này xuất hiện sau khi quân đội Syria đẩy lùi nhóm nổi dậy ở tỉnh Aleppo, nhờ hỗ trợ của các máy bay Nga đã ném bom dọc nước này hơn hai tuần vừa qua.

 

Song song với việc Nga tấn công các căn cứ của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Syria cũng mở các chiến dịch tấn công trên mặt đất truy quét phiến quân chống chính phủ. Điều này khiến các nước phương Tây cho rằng Nga cũng không kích phe nổi dậy, tuy nước này đã tuyên bố chỉ nhắm tới mục tiêu là IS và các địa phận bị nhóm này chiếm đóng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo