Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Không bắt buộc người dân xét nghiệm nhanh tại các chốt kiểm soát ra, vào TP

DNVN - Đà Nẵng không bắt buộc người dân phải thực hiện xét nghiệm tại các chốt kiểm soát soát ra, vào TP (địa bàn quận Ngũ Hành Sơn). Trường hợp người dân chưa có kết quả xét nghiệm trước khi đến chốt kiểm soát ra, vào TP và tự nguyện đăng ký xét nghiệm nhanh tại chốt kiểm soát thì sẽ được tạo điều kiện tiến hành xét nghiệm với giá đúng quy định.

Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản / Đà Nẵng chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Ban chỉ đạo phòng, chống CIVID-19 TP Đà Nẵng khẳng định, hiện nay TP Đà Nẵng không có chủ trương tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê, đi ngang qua địa phận Đà Nẵng.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, việc xét nghiệm nhanh tại các chốt kiểm soát ra, vào TP Đà Nẵng hoàn toàn do người dân tự nguyện đăng ký thực hiện

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, việc xét nghiệm nhanh tại các chốt kiểm soát ra, vào TP Đà Nẵng hoàn toàn do người dân tự nguyện đăng ký thực hiện.

Về việc thực hiện xét nghiệm nhanh tại các chốt kiểm soát ra, vào TP Đà Nẵng (địa bàn quận Ngũ Hành Sơn), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, đối với người có nhu cầu đi vào Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã có hướng dẫn cụ thể tại Công văn 6603/HD-UBND ngày 29/9/2021. Theo đó yêu cầu công dân đi vào TP Đà Nẵng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào TP Đà Nẵng (kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh).

Trường hợp người dân chưa có kết quả xét nghiệm trước khi đến chốt kiểm soát ra, vào TP Đà Nẵng và tự nguyện đăng ký thực hiện xét nghiệm nhanh tại chốt kiểm soát thì các lực lượng chức năng sẽ tạo điều kiện để các công dân tiến hành xét nghiệm với giá đúng quy định.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, thực tế thời gian qua cho thấy việc test nhanh này đã góp phần quan trọng vào hạn chế dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào trong TP Đà Nẵng. Tuy nhiên TP Đà Nẵng hoàn toàn không bắt buộc người dân phải thực hiện xét nghiệm tại các chốt kiểm soát.

Báo cáo ngày 11/10 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cũng cho biết, lúc 10h05 tại chốt kiểm soát C22, ông Lê Tây (sinh năm 1984, trú Điện Quang, Điện Bàn, Quảng Nam) điều khiển xe ô tô 43C-206.27, trên xe có ông Trần Tấn Thái (sinh năm 1996, trú Bình Sơn, Hiệp Đức, Quảng Nam), đi từ KCN Mỹ Phước (tỉnh Bình Dương) về Đà Nẵng.

Qua test nhanh kháng nguyên COVID-19, ông Trần Tấn Thái có kết quả dương tính, hiện 2 người này đang được cách ly theo quy định để chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR. Đáng chú ý, xe của hai người này đến chốt kiểm soát C5.1 tối ngày 10/10, nhưng đến 8h ngày 11/10 mới đến chốt C22 làm xét nghiệm. Hiện Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đang xác minh làm rõ.

Cùng ngày 11/10, lúc 10h20 tại chốt kiểm soát C22, ông Ngô Bá Ngọc (sinh năm 1975, trú Đăk Mil, Đăk Lăk), điều khiển xe ô tô 50H-049.97 đi từ TP Hồ Chí Minh vào giao hàng tại KCN Hòa Khánh (Đà Nẵng), khi thực hiện test nhanh kháng nguyên COVID-19 tại chốt phát hiện dương tính. Hiện ông Ngọc cũng đang được cách ly, chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm