Tin tức - Sự kiện

Tổ chức 2 chuyến bay miễn phí đưa gần 400 người dân từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng

DNVN - TS.BS Nguyễn Văn Đấu, Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh cho hay, chính quyền TP Đà Nẵng cùng Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hai chuyến bay miễn phí đưa gần 400 người dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch.

Đà Nẵng: 10 nhóm hoạt động được mở cửa trở lại từ 0h ngày 30/9 / Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản

Theo đó, 2 chuyến bay miễn phí sẽ cùng khởi hành vào sáng 12/10, đưa gần 400 người dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh trở về TP Đà Nẵng. Đây là những người có hoàn cảnh đặc biệt như: Phụ nữ có thai và con nhỏ cùng đi, người cao tuổi, người đi khám chữa bệnh tại TP Hồ Chí Minh bị kẹt lại, người có thân nhân chết vì COVID-19 nay đưa hài cốt về quê an táng...

TP Đà Nẵng đón công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về quê tránh dịch hồi tháng 7/2021

TP Đà Nẵng đón công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về quê tránh dịch hồi tháng 7/2021.

Để chuyến đi đảm bảo an toàn và thành công, Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh đề nghị những người có tên trong danh sách cần có sự chuẩn bị chu đáo. Cụ thể là tranh thủ test nhanh hoặc xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR trong ngày hôm nay 11/10, nếu không làm kịp có thể xét nghiệm bổ sung ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 12/10 trước khi máy bay cất cánh.

Những người tham gia chuyến đi cũng cần chuẩn bị sẵn bộ quần áo bảo hộ cá nhân chống dịch, Giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19; người lớn mang theo CMND hoặc CCCD, trẻ em mang theo khai sinh; chuẩn bị sẵn đơn đăng ký về quê Đà Nẵng, tham khảo các khách sạn và nơi cách ly ở Đà Nẵng để lựa chọn phù hợp. Khi về đến sân bay Đà Nẵng, mọi người sẽ tập trung theo đơn vị quận, huyện của mình và sẽ được hướng dẫn chi tiết thêm.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, do tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh còn diễn biến khó lường nên TP Hồ Chí Minh vẫn còn áp dụng một số biện pháp giãn cách xã hội để khống chế dịch bệnh. Do vậy, nhiều người dân TP Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP Hồ Chí Minh có nguyện vọng quay về TP Đà Nẵng.

Đáp ứng nguyện vọng này, ngày 7/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có Công văn 6083/UBND-SGTVT gửi Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tạo điều kiện hỗ trợ tổ chức vận chuyển người dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Đây cũng là lần thứ hai chính quyền Đà Nẵng tổ chức đón người dân từ TP Hồ Chí Minh trở về quê bằng máy bay. Trước đó, với tinh thần “tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân đều được trở về nhà”, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức 3 chuyến bay vào ngày 21/7/2021 đón công dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh trở về bằng máy bay A321 với 203 chỗ ngồi.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm