Quốc tế

"Chạm trán" máy bay, Mỹ muốn bình thường hoá với Nga

(DNVN) - Tư lệnh Hải quân Mỹ cho biết, Mỹ muốn "bình thường hoá" quan hệ với Nga sau vụ "chạm trán" máy bay vì muốn giảm bớt căng thẳng hai bên.

Tin tức trên báo Zing news, Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson hy vọng bình thường hoá quan hệ với Nga ở biển Baltic, nơi chiến đấu cơ của Moscow nhiều lần chạm trán tàu và máy bay của Washington.

"Các vụ việc làm tăng nguy cơ đánh giá sai về chiến thuật, khiến tình hình căng thẳng trong khu vực leo thang. Vì vậy, chúng tôi mong muốn bình thường hoá quan hệ tại khu vực này", AFP dẫn lời đô đốc Richardson trả lời phóng viên ngày 2/5. 

Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson. Ảnh: Navy Times 

Ông Richardson đồng thời kêu gọi Nga tuân thủ thoả thuận hàng hải từng được hai bên ký kết năm 1972, nhằm tránh nguy cơ rủi ro cho lực lượng hải quân và ngăn chặn các vụ đụng độ tiếp diễn.

Đô đốc Richardson nói với các nhà báo tại Lầu Năm Góc rằng những vụ chạm mặt mới đây tại vùng Baltic đã tăng nguy cơ về điều mà ông gọi là một “tính toán sai lầm về chiến thuật.” Ông nói ông hy vọng rằng những hành động như thế này sẽ chấm dứt. Báo Bizlive thông tin.

Đô đốc Richardson nói ông không tin là người Nga tìm cách khiêu khích một sự cố, mà họ đang đánh đi một tín hiệu. Ông nói điều khá rõ ràng là họ sẵn sàng cho chúng ta biết họ thấy gì về sự hiện diện của chúng ta trong vùng Baltic.

Một chiến đấu cơ Nga đã được phi công điều khiển bay ngay bên trên một phản lực cơ Mỹ trên không phận biển Baltic hôm 29/4 vừa qua, nhiều tuần lễ sau khi các phản lực cơ Nga bay gần một cách nguy hiểm sát tàu chiến USS Donald Cook của Mỹ ngoài khơi Kaliningrad. Trong khi đó, NATO đã củng cố sự hiện diện quân sự tại Đông Âu và vùng Baltic, từ khi Nga sáp nhập vùng Crimea của Ukraine vào năm 2014.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo