Quốc tế

"Chỉ có phiến quân Fatah al-Sham sở hữu vũ khí hóa học ở Syria"

Một nguồn tin quân sự cấp cao của Syria nhấn mạnh Fatah al-Sham là nhóm phiến quân duy nhất ở Syria sở hữu và sử dụng vũ khí hóa học.

"Quân đội Syria đã không sử dụng bất kỳ bom hóa học nào để tấn công ở Idlib, thành phố mà họ đang nỗ lực giành lại quyền kiểm soát từ quân nổi dậy", một quan chức quân sự giấu tên nói với Fars News ngày 5/4.

Chỉ có phiến quân Fatah al-Sham sở hữu vũ khí hóa học ở Syria?

Ông nhấn mạnh rằng quân đội Syria đã không có vũ khí hoá học kể từ năm 2012 khi nhóm khủng bố Fatah al-Sham (hay còn gọi là Mặt trận Al-Nusra) lấy cắp và chuyển vũ khí hoá học đến nơi cất giấu của họ. Mặt trận của al-Nusra hiện nay là lực lượng duy nhất sở hữu vũ khí hoá học, bao gồm các khí độc hại.

Cùng ngày, Bộ Tư lệnh của Quân đội Syria và các lực lượng vũ trang đã bác bỏ những cáo buộc và tuyên bố của các phương tiện truyền thông về việc sử dụng các chất hoá học tấn công thị trấn Khan Shaikhoun ở vùng nông thôn Idlib.

Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay mộtvụ tấn công bằng "bom khí độc" xảy ra ngày 4/4 tại khu vực thị trấn Khan Sheikhoun do quân nổi dậy kiểm soát ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria. 

 Hậu quả của vụ tấn công là làm chết ít nhất 72 người trong đó có 20 trẻ em và hơn 200 người gặp các vấn đề về hô hấp hay các triệu chứng như ngất xỉu, nôn mửa và sùi bọt ở miệng. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo