Quốc tế

"Cơn ác mộng" của NATO mang tên tàu ngầm Nga

(DNVN) - Giới chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dường dư coi tàu ngầm Nga là "cơn ác mộng" bởi sức mạnh vô địch thế giới của thiết bị hải quân này.

Tin tức trên báo Tiền phong, viết trên tờ National Interest, nhà báo Dave Majumdar, chuyên viên về các vấn đề quân sự, nhận định: Sau thời gian dài tạm lắng do Liên Xô sụp đổ, hoạt động của hạm đội tàu ngầm Nga ở khu vực Bắc Đại Tây Dương đã quay trở lại mức độ thời Chiến tranh Lạnh.

Tàu ngầm hạt nhân Momomakh của Nga. Ảnh CDB ME Rubin.

“Các tàu ngầm mới của Nga đang hoạt động hiệu quả hơn bao giờ hết, và thực sự khiến NATO cảm thấy hoang mang”, phó Đô đốc Hải quân Anh Clive Johnstone, đồng thời là chỉ huy Bộ Tư lệnh Hàng hải của NATO cho biết.

Theo Phó Đô đốc Clive Johnstone, các tàu ngầm mới của Hải quân Nga đã vượt trội tất cả những gì mà lực lượng hải quân NATO và Mỹ từng đối mặt trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Clive Johnson chỉ ra rằng, Nga đã có những bước nhảy vọt công nghệ xuất sắc, các tàu ngầm Nga hiện đại dường như là "cơn ác mộng" của NATO khi "có phạm vi hoạt lớn, sở hữu loạt hệ thống được cải tiến và điều khiển thuận lợi." Báo Nhịp cầu đầu tư thông tin.

Quả thực, sự đầu tư của Nga vào hiện đại hóa hạm đội đã thu được hiệu quả, nếu chính NATO xác nhận "tính chuyên nghiệp và khả năng điều khiển được nâng cao", nhà báo nói trên viết. "Đó là thực tế đáng báo động", tác giả trích lời Clive Johnson từ một cuộc phỏng vấn với IHS Jane's của Anh.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo