Quốc tế

Tên lửa của tàu ngầm Nga tiêu diệt IS được trang bị đầu đạn hạt nhân

(DNVN) - Đây là tuyên bố được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra hôm 9/12. Theo đó, các tên lửa hành trình của tàu ngầm trong cuộc chiến chống IS tại Syria sẽ được trang bị đầu đạn hạt nhân.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga hôm 10/12 dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin khẳng định: “Các tàu ngầm làm nhiệm vụ tại Syria sẽ được trang bị thêm đầu đạn hạt nhân để tăng cường sức mạnh chiến đấu. Đây là một việc làm cần thiết trong bối cảnh cuộc chiến tiêu diệt IS đang ngày càng khốc liệt”.

Tàu ngầm Nga phóng tên lửa hành trình đánh các mục tiêu của IS tại Syria.

Đồng thời, Người đứng đầu Điện Kremlin cũng tuyên bố rằng ông không mong muốn sẽ phải sử dụng đến đầu đạn hạt nhân và đây là một quyết định bắt buộc khiến ông phải lựa chọn. “Tôi hy vọng sẽ không bao giờ phải sử dụng đến nó để đánh bọn khủng bố”, ông Putin nói.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tên lửa Kalibr và hệ thống tên lửa Kh-101 đều đang hoạt động hiệu quả. Cả hai hệ thống đều là các loại vũ khí tiên tiến, hiện đại và cực kỳ hiệu quả với độ chính xác cao. 

Tổng thống Nga cũng khẳng định tên lửa Kalibr và hệ thống Kh-101 là thành quả từ các bước tiến vượt bậc về vũ khí và trang thiết bị của quân đội và hải quân nước này.Lời tuyên bố của Tổng thống Nga Putin đưa ra trong bối cảnh quân đội nước này đang không kích dữ dội các mục tiêu IS tại Syria.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, trong hơn 4 ngày qua, không quân Nga đã ném tổng cộng 2.000 quả bom nhằm vào các mục tiêu, căn cứ quân sự của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cụ thể, kể từ ngày 5/12 khoảng hơn 1.920 quả đã được sử dụng.

Ông Sergei Shoigu còn nhấn mạnh, các đợt tấn công của Nga đã phá hủy 21 trại huấn luyện của IS, 7 trung tâm chỉ huy đầu não, 6 nhà máy xản xuất vũ khí và chất liệu nổ, giải phóng 6 mỏ dầu bị IS chiếm đóng. 

 

Một phi đội tiêm kích Su-25 cũng đã tấn công thị trấn Zaitan thuộc tỉnh Idlib và bắn hạ một kho xe tăng, xe bọc thép và một đoàn xe chở súng cối của phiến quân IS.

Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo