Quốc tế

"Cuộc gặp lịch sử" Trump-Putin mở ra trang mới trong quan hệ Mỹ, Nga

(DNVN) - Hội đàm giữa Trump và Putin bên lề G20 được coi là sự khởi đầu mới cho các cuộc đối thoại về vấn đề khó khăn mà Mỹ, Nga sẽ phải làm việc cùng nhau.

"Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg (Đức) đã khởi đầu cho các hoạt động chung của Nga và Mỹ về những vấn đề chính trong chương trình nghị sự quốc tế", cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ, Herbert McMaster ngày 8/7 nói với TASS.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay với lãnh đạo Nga Vladimir Putin tại G20.

Ông McMaster cho biết, dù không có vấn đề nào được giải quyết, cũng không ai mong đợi những vấn đề sẽ được giải quyết trong cuộc hội đàm ấy, nhưng đó là một khởi đầu của một cuộc đối thoại về các vấn đề khó khăn mà Mỹ, Nga sẽ phải làm việc cùng nhau.

"Thiết lập quan hệ song phương tốt đẹp với Nga" là mục tiêu quan trọng nhất. Từ đó, hai nước có thể dễ dàng ngồi lại giải quyết "các khúc mắc với nhau", cố vấn an ninh Mỹ nhấn mạnh.

Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Rex Tillerson cũng đã đưa ra các giải pháp liên quan sau cuộc gặp Tổng thống Nga. Ông McMaster cho biết: "Tầm quan trọng của an ninh mạng và nhu cầu bảo vệ các hệ thống bầu cử ở Mỹ và ở châu Âu" là lĩnh vực mà hai bên đã thống nhất và đi tới quyết định cùng nhau xây dựng. 

Cuộc hội đàm của Tổng thống Donald Trump với người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngày 7/7 bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hamburg, Đức kéo dài tới 2 giờ 17 phút thay vì 30 phút như dự kiến trước đó của Nhà Trắng. Trong cuộc hội đàm, các ông Putin và Trump đã thảo luận các vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự quốc tế, bao gồm tình hình Ukraine và Syria, cũng như quan hệ song phương.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo