Tin tức - Sự kiện

''Đồ chơi bạo lực'' mầm họa cho con trẻ dịp trung thu

(DNVN) - Đồ chơi bạo lực khiến đầu óc con trẻ sẽ bị gieo những vấn đề chết chóc chém giết dẫn đến những hành vi mang tính bạo lực.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết, những đồ chơi bạo lực có xuất xứ từ Trung Quốc như mặt nạ quái dị, kiếm, đao, súng... bày bán tràn lan trên thị trường. Chơi thứ này đầu óc con trẻ sẽ bị gieo những vấn đền chết chóc chém giết dẫn đến những hành vi mang tính bạo lực. Mặt khác các loại đồ chơi này được làm những loại nhựa tái chế không an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Báo Zing.vn thông tin.

Ngoài những hình mặt nạ dễ thương, phù hợp với lứa tuổi con trẻ thì những loại mặt nạ rùng rợn cũng xuất hiện.

Đao, kiếm là những món đồ chơi đi đến cửa hàng nào bạn cũng dễ dàng mua được chúng. Theo quy định các loại đồ chơi dành cho trẻ em phải tuân thủ theo QCVN 3:2009/BKHCN, trước khi lưu thông trên thị trường phải được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy và gắn dấu hợp quy theo quy chuẩn. Tuy nhiên, tất cả loại đồ chơi này đều không có tem.

Súng có thể bắn ra tia laser, bắn đạn nhựa hay tiếng nhạc đều tràn ngập thị trường. 

Tất cả đều có chữ Trung Quốc, nhưng hình dáng và màu sắc vô cùng bắt mắt.

Thông tin trên Báo Vnexpress, chị Mai đưa con trai 5 tuổi vào cửa hàng đồ chơi trẻ em để mua quà trung thu, bé chọn ngay chiếc súng nhựa và thanh kiếm phát sáng. Cầm lấy súng, cậu dí thẳng vào đầu mẹ đòi bắn. Chưa hết giật mình vì cậu con trai nghịch ngợm đòi bắn mẹ, chị Mai (thành phố Vinh, Nghệ An) phát hoảng khi chứng kiến cảnh cậu bé vung cây kiếm phát sáng về phía mọi người rồi tuyên bố “Sẽ gọi các anh em siêu nhân đến tiêu diệt hết cả khu vực này”. Chị Mai không dám mua súng, kiếm cho con nữa, song cậu bé cứ giãy nảy đòi mua bằng được một khẩu súng nhựa.

Theo Bác sĩ Lê Ngọc Duy - Phó chủ nhiệm Khoa Cấp cứu- chống độc Bệnh viện Nhi Trung ương, mỗi năm khoa Cấp cứu - Chống độc bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận khoảng 2.000 trường hợp tai nạn, thương tích ở trẻ. Phần lớn các trường hợp do phụ huynh bất cẩn cho con chơi đồ chơi mất an toàn, trong đó có đồ chơi bạo lực. Những trường hợp này nếu không được đưa vào cấp cứu kịp thời thì rất có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo