Pháp luật

"Mất tiền oan" vì báo cháy giả còn thách đố công an bắt

(DNVN) - Không những nhiều lần báo cháy giả ở các điểm nhạy cảm về chính trị như ngân hàng Vietcombank, đường Nguyễn Huệ... mà đối tượng còn cả gan thách đố lực lượng chức năng bắt được mình.

Hôm 3/7, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, vừa tiến hành xử phạt hành chính đối tượng gọi nhiều cuộc điện thoại báo cháy giả.

Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2015, Nguyễn Phạm Bảo Hiếu (trú P12, Q.4, TP.HCM) đã dùng sim rác có số 01223014…gọi 25 lần đến Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, 10 lần đến Cảnh sát PCCC Q.1, Q.7, Q.8 để quấy phá.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khu vực mà Hiếu báo cháy giả thường nằm vào các điểm nhạy cảm về chính trị như ngân hàng Vietcombank, đường Nguyễn Huệ, cây xăng Q.7... làm lực lượng cảnh sát PCCC phải nhiều lần xuất xe đi gây lãng phí, tốn kém. 

Không những thế, có lần đối tượng này còn thách thức công an bắt được. Được biết, Hiếu không có tiền án tiền sự. Hiếu khai nhận báo cháy giả để quấy phá Cảnh sát PCCC nhưng không biết việc mình làm là vi phạm pháp luật. Không có ai xúi giục hoặc tham gia cùng Hiếu.

Mẹ Hiếu cho biết, Hiếu làm việc và sinh hoạt bình thường, có vợ con, nhưng đôi khi thần kinh không ổn định. Vào khoảng năm 1993, xảy ra vụ cháy chợ ở Xóm Chiếu Q.4, ngay sát bên nhà Hiếu nên kể từ đó Hiếu bị ám ảnh. Gia đình đã đem Hiếu đi khám bác sĩ, được uống thuốc bổ thần kinh. Tuy nhiên qua làm việc với Cảnh sát PCCC, Hiếu không có bệnh án của bệnh viện hoặc của trung tâm thần kinh.

Từ kết quả xác minh và tài liệu chứng cứ, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đủ cơ sở để khẳng định , bản thân Hiếu có đủ khả năng và nhận thức để điều khiển hành vi của mình. Hiếu có tình tiết tăng nặng là vi phạm nhiều lần, Sở Cảnh sát PCCC quyết định xử phạt hành chính Hiếu 5 triệu đồng, nộp vào kho bạc TP.HCM.

Hòa Hậu (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo