Xã hội

"Mất tiền oan" vì chụp ảnh cảnh sát đỗ xe sai luật

(DNVN) - Một phụ nữ Tây Ban Nha đã bị phạt 800 euro đã chụp ảnh rồi đăng lên Facebook tấm ảnh xe cảnh sát đậu trái phép tại khu vực dành cho người tàn tật.

Báo An Ninh Thủ đô đưa tin, một phụ nữ giấu tên ở thị trấn Petrer đã ghi lại hình ảnh một chiếc xe của cảnh sát địa phương đỗ tại khu vực dành cho người tàn tật, sau đó chia sẻ lên trang Facebook cá nhân với dòng mô tả mỉa mai: “Cứ đậu xe ở bất cứ nơi nào mà bạn muốn và không bao giờ lo bị phạt”.

Hình ảnh được người phụ nữ đăng tải trên Facebook.
Hình ảnh được người phụ nữ đăng tải trên Facebook.

Sau khi đăng ảnh, cảnh sát đã theo dõi người phụ nữ này trong vòng 48 giờ và ra lệnh phạt với bà. Theo truyền thông địa phương, người này bị cáo buộc vi phạm Đạo luật An ninh công dân mới được ban bố từ ngày 1/7 vừa qua với nội dung quy định việc chụp ảnh cảnh sát là bất hợp pháp vì nó có thể đe dọa sự an toàn cá nhân của các sĩ quan cảnh sát và gia đình họ. Những người vi phạm có thể bị phạt từ 600 đến 30.000 euro.

Đại diện cảnh sát địa phương, ông Fernando Portillo, một đại diện của cảnh sát địa phương, nói rằng các sỹ quan cảnh sát đỗ xe ở khu vực dành cho người tàn tật vì họ được gọi đến giải quyết một vụ gây rối, phá hoại công trình văn hóa ở gần đó. 

Vì thế, họ cần phải phản ứng nhanh nếu muốn bắt những kẻ phạm tội tại trận. Đại diện cảnh sát nói rằng trong các trường hợp khẩn cấp, cảnh sát có thể đỗ xe ở đâu họ có thể.

Khi được hỏi làm thế nào bức ảnh trên lại có thể khiến cảnh sát gặp rủi ro, Fernando Portillo nói rằng các sỹ quan cảnh sát cảm thấy người phụ nữ đã công kích, bài bác danh dự của họ khi đăng tải bức ảnh lên Facebook và đã đưa vụ việc lên cơ quan tòa thị chính. "Chúng tôi cũng muốn một giải pháp khác nhưng họ có quyền đưa ra mức phạt", Portillo nói.

Báo Dân Trí thông tin, hiện người dân tại Tây Ban Nha đang cật lực lên án đạo luật mới được ban hành và gọi đó là luật “bịt miệng”. Đạo luật này còn nghiêm cấm các cuộc biểu tình diễn ra ở các khu vực gần nhà quốc hội hoặc các vị trí chiến lược và có thể sẽ chịu mức phạt lên đến 600.000 Euro nếu vi phạm.

 

Tháng trước, hai cặp vợ chồng ở Cordoba đã bị phạt 300 euro/cặp vì uống rượu nơi công cộng, mặc dù họ nói rằng họ chỉ uống nước ngọt và ăn pizza.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo