Doanh nghiệp - Doanh nhân

"Nữ hoàng Instagram" kiếm triệu USD trong một ngày

Sản phẩm đồng hồ do Gretta Van Riel đồng sáng lập đã bán được hơn 4.000 chiếc trong ngày đầu tiên đưa ra thị trường, thu về một triệu USD.

Cô gái Gretta người Australia được mệnh danh là "nữ hoàng Instagram" với tài khoản thu hút gần 17 triệu lượt theo dõi. Cô nàn 9x đứng trong nhóm những doanh nhân trẻ thành đạt của xứ chuột túi với hàng loạt dự án khởi nghiệp. 

Vào năm 2015, cô cùng bạn đồng sáng lập nhãn hiệu đồng hồ đeo tay The Fifth Watches. Đôi bạn đã gửi tặng 30 chiếc cho người nổi tiếng trên Instagram trước khi chính thức đưa ra thị trường.

Cô gái 9x người Australia Gretta Van Riel, sáng lập nhiều thương hiệu như SkinnyMe Tea, Drop Bottle hay Hey Influencers... Ảnh: Influencive.

Họ kiếm được một triệu USD chỉ trong ngày đầu tiên mở bán. “Cao điểm đã có đến 4.000 người mua sản phẩm cùng lúc. Điều đó thật điên rồ!”, Gretta thốt lên. Với mức giá trung bình 200 USD, sản phẩm cháy hàng là chiếc đồng hồ màu hồng đào thiết kế tao nhã, sang trọng.

Mọi người biết đến thương hiệu bởi lời đồn thổi chỉ bán 5 ngày mỗi tháng. “Việc đó rất ngẫu nhiên, bởi thật sự sản phẩm đã cháy hàng chỉ sau vài ngày nên chúng tôi không còn mẫu để bán tiếp”, Gretta cho hay. Điều này vô tình cũng  mở ra hướng kinh doanh mới cho hai nữ CEO. Họ quyết định chỉ bán sản phẩm trong vòng 5 ngày, 25 ngày còn lại của tháng họ tiếp cận với khách hàng để tìm hiểu nhu cầu. Gretta thành công bởi tận dụng được sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng và sự kết nối trên mạng xã hội.

Trước thương vụ đình đám kiếm một triệu USD trong một ngày, cô gái trẻ cũng từng gây tiếng vang bởi loạt ý tưởng khởi nghiệp mới lạ, đánh trúng thị hiếu người dùng. 

Mẫu đồng hồ The Fifth Watches chỉ bán 5 ngày trong mỗi tháng. Ảnh: Influencive.

Theo học chuyên ngành truyền thông tại đại học Melbourne, nơi mỗi năm chỉ nhận 90 sinh viên, dù chưa tốt nghiệp cô đã có được công việc tại công ty truyền thông ở thành phố nơi mình sinh sống. Nhưng Gretta vẫn luôn tìm kiếm một dự án cho riêng mình, nơi cô được thỏa sức sáng tạo. 

Nữ doanh nhân bắt đầu sự nghiệp của mình khi mới 22 tuổi, với 24 USD trong tài khoản. Dựa trên ý tưởng đơn giản là bán các gói trà giúp người muốn giảm cân hay theo chế độ ăn uống lành mạnh, bằng cách kết hợp trà, thảo dược và detox để ra đời khái niệm mới: Teatox - SkinnyMe Tea.

 

Cô tạo lập tài khoản trên Instagram, một mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ ảnh với nhau. Vào năm 2012, việc quảng cáo trên nền tảng này chưa thực sự phát triển. Trong một đêm, khi vừa ngồi xem TV cô vừa nhấn follow (theo dõi) 4.000 người.

“Tôi tự hỏi: đối tượng khách hàng của mình là ai? Đó là những người như tôi và bạn bè tôi: độ tuổi 18-24, có ý thức về việc giữ gìn sức khỏe và vóc dáng. Tôi tìm cách follow họ, kể cả bạn bè của họ”, nữ doanh nhân 9x cho biết. Nhờ sự kết nối của mạng xã hội, Gretta đăng tải sản phẩm của mình và nhận được đơn đặt hàng từ không ít người.

Nữ doanh nhân đặt mua trà và thảo mộc giá bán lẻ, rồi tự mình pha trộn theo công thức, đóng gói và giao hàng mỗi khi tan ca và vào cuối tuần, trong khi vẫn duy trì công việc chính. Khi đã có một số tiền nhỏ, cô tìm đến với nhà cung cấp nguyên liệu trực tiếp để lấy hàng với mức giá ưu đãi hơn.

Bước ngoặt đến khi một hotgirl từ đảo Tasmania, Australia có 1.000 lượt theo dõi đăng tải hình ảnh trà của Gretta, khiến doanh số bán ra thời điểm đó cao vượt bậc. Nắm lấy thời cơ, 9x tiếp cận với những cô gái có hơn 1.000 người theo dõi và gửi tặng trà cho họ. “Chúng tôi dường như là công ty đầu tiên tiếp cận những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội theo cách như vậy”, Gretta nhớ lại.

Chỉ trong 6 tháng, dự án đã kiếm được doanh thu 600.000 USD mỗi tháng đến mức Gretta cảm thấy ngỡ ngàng. Cô quyết định nghỉ việc để tập trung hoàn toàn cho dự án khởi nghiệp của mình.

 

Thương hiệu SkinnyMe Tea của nữ sáng lập 9x hướng đến đối tượng là người giảm cân hoặc theo lối sống lành mạnh. Ảnh: SkinnyMe Tea.

Gretta đặt mua các loại thảo mộc nhập khẩu chất lượng tốt từ nhà cung cấp. Rồi cô tự hỏi: mình có thể trực tiếp mua từ nhà sản xuất hay không? Cô chuyển đến sống tại Hong Kong trong một năm để tiếp xúc với các nhà sản xuất trà tại đây và thử nghiệm các mẫu trà của họ.

Cuối cùng cô đã tìm thấy sản phẩm trà ngon, đảm bảo các chỉ tiêu chất lượng nhập khẩu của Trung Quốc và Australia. Gretta đặt hàng trà cho công ty của mình với số lượng lớn dùng trong cả năm, trị giá 1,3 triệu USD. Tuy nhiên, khi chuyển từ kho chứa tại Hong Kong đến Melbourne, lô hàng bị hải quan giữ lại 2 tuần. Đến khi nhận được hàng và gửi mẫu thử đến phòng thí nghiệm, trà đã bị nhiễm khuẩn. Gretta mất trắng toàn bộ số tiền hàng và phí vận chuyển.

Người đẹp gần như sụp đổ và muốn bỏ cuộc khi không thể tìm kịp một nhà cung cấp khác vào thời điểm đó. 9x nhớ lại: “Bài học lớn nhất tôi nhận được là việc đứng dậy sau thất bại. Bạn cần thừa nhận sai lầm của mình và khắc phục nó nhanh nhất có thể, vượt lên cảm xúc bế tắc và tự đổ lỗi cho bản thân”. Khi đã bình tĩnh lại, Gretta cùng nhóm đã may mắn tìm được nguồn trà thay thế và vượt qua cơn khủng hoảng. Trong vòng 5 năm, Gretta đã bán được 11 triệu gói trà trên toàn thế giới. 

Hiện nay trang Instagram của sản phẩm trà đã có 350.000 lượt theo dõi với những dòng sản phẩm uống sáng và tối dành cho việc giảm cân, hay loại trà có thể thưởng thức cả ngày. Đội ngũ phát triển sản phẩm là các chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên thể hình… nhằm xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý dành cho mỗi gói sản phẩm. Trong vòng 5 năm, Gretta đã bán được 11 triệu gói trà trên toàn thế giới. 

Với cô, thành công của những dự án đến từ việc tận dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên mạng xã hội. “Họ có một ưu điểm mà công ty phải mất hàng năm trời mới xây dựng được: sự tin tưởng của khách hàng", cô lý giải. Bằng cách kết nối với họ, cô đã tiếp cận trực tiếp với đối tượng khách của mình và rút ngắn quá trình xây dựng thương hiệu. 

 

Người đẹp còn xây dựng thương hiệu Drop Bottle với sản phẩm là các chai nước màu sắc rực rỡ cùng thông điệp nhắc nhở mọi người uống nước đều đặn. Dự án gần đây nhất của cô là nền tảng Hey Influencers, giúp kết nối và phát triển tương tác giữa các thương hiệu và những người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Gretta thú nhận cô đang có hơn 50 ý tưởng khởi nghiệp và luôn cảm thấy hứng thú trong việc bắt tay xây dựng những dự án mới, khi nhận thấy thời điểm phù hợp. "Tôi luôn muốn được thử thách bản thân. Nếu bạn thực sự thấy đó là dự án mình muốn thực hiện, hãy chắc rằng nó luôn thôi thúc bạn", nữ CEO trẻ tuổi nhấn mạnh.

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo