Doanh nghiệp - Doanh nhân

“Quý bà kim cương” Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Thương hiệu Sherlyn Diamond: Làm hài lòng khách VIP không dễ dàng!

Chia sẻ với PV Doanh nghiệp và Hội nhập, chị Thanh Vân cho biết, để gặt hái được thành công như hôm nay nguyên tắc của chúng tôi là luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm uy tín, đẩm bảo chất lượng, giá cả và dịch chăm sóc khách hàng tốt nhất…

Thưa chị, đã và đang rất thành công trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, “cơ duyên” nào lại đưa chị đến với “lãnh địa mới” là kinh doanh kim cương?

Trước đây, tôi là một tín đồ của kim cương, khi nào có dịp đặc biệt ông xã tôi tặng cho tôi nhẫn hoặc tôi tự thưởng cho mình. Năm 2016 tôi được nhận lời mời làm giám đốc kinh doanh cho một thương hiệu kim cương nhập khẩu Mỹ. Nhận thấy, ngành trang sức kinh doanh cao cấp nói chung và kim cương nói riêng là một trong những ngành sẽ rất phát triển trong thời gian tới nên tối quyết định đầu tư sang lĩnh vực này. Trang sức kim cương không chỉ giúp cho quý ông, quý bà sang trọng lịch lãm hơn, mà còn là một kênh tích luỹ tài sản cho chủ nhân vì theo thống kế của Hiệp hội kim cương thế giới, hàng năm giá trị của kim cương tăng 5-7%.

 
“Quý bà kim cương” Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Thương hiệu Sherlyn Diamond.

Sự khác biệt nổi bật của thương hiệu Sherlyn Diamond với các thương hiệu kim cương khác trên thị trường hiện nay, thưa chị?

Đó chính là mẫu mã, giá cả và dịch vụ bán hàng và chăm sóc sau bán hàng. Hiện tại, chúng tôi đang bán ra những sản phẩm với giá rẻ hơn so với thị trường từ 5-10pt, mẫu mã update xu hướng thế giới. Về dịch vụ bán hàng chúng tôi đặt lịch hẹn với khách hàng, tư vấn cho khách hàng tận tình chu đáo bởi các chuyên gia đầu ngành về kim cương, được đào tạo bởi Viện ngọc học Hoa Kỳ. Sau bán hàng Sherlyn Diamond chăm sóc khách hàng chu đáo bởi các dịch vụ liên kết với công ty. 

Ngoài ra, chúng tôi ký kết được những đơn hàng xuất khẩu hàng chế tác ra các nước trong khu vực và thị trường Mỹ. Chúng tôi được các đối tác cao bởi sự tinh xảo, cầu kỳ và công nghệ cao khi ra thành các sản phẩm và các đối tác vô cùng hài lòng về mẫu mã của Sherlyn Diamond.

“Trang sức kim cương không chỉ giúp cho quý ông, quý bà sang trọng lịch lãm hơn, mà còn là một kênh tích luỹ tài sản cho chủ nhân vì theo thống kế của Hiệp hội kim cương thế giới, hàng năm giá trị của kim cương tăng 5-7%”.

Năm 2017, thương hiệu kim cương Sherlyn Diamond chính thức có mặt trên thị trường và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Chị có thể “bật mí” bí quyết để có được thành công như hôm nay?

 

Để có được thành công, chúng tôi phải vô cùng nỗ lực, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ gấp đôi gấp ba bình thường để cho ra mắt các bộ sưu tập tinh tế, đẳng cấp, chất lượng theo tiêu chuẩn của Mỹ, đội ngũ thợ chế tác lành nghề với hơn 30 năm kinh nghiệm ở thị trường Mỹ. Ngoài ra, chúng tôi đặc biệt đến giá cả làm sao cạnh tranh nhất, có lợi nhất cho khách hàng. Và điều đặc biệt nhất chúng tôi chú trọng dịch vụ hậu mãi sau bán hàng, liên kết với các nhãn hàng nổi tiếng, cao cấp để khách hàng có nhiều quyền lợi nhất. 

Một người phụ nữ thành đạt là người có vị trí trong xã hội, kinh doanh thành công và có tấm lòng nhân hậu. Họ hội tụ đủ 4 yếu tố: trí, đức, tâm, tài. Bên cạnh đó vẫn phải hoàn thiện đầy đủ thiên chức của một người mẹ, người vợ trong gia đình.

So với những lĩnh vực kinh doanh khác, khi chuyển sang kinh doanh “lãnh địa mới”có lẽ chị đã gặp không ít khó khăn. Chị vượt qua như thế nào, bằng kiến thức, kinh nghiêm, bản lĩnh… hay tổng hòa nhiều yếu tố?

Mỗi ngành có những khó khăn riêng, đối với kim cương đôi khi tôi cũng có những khó khăn nhất định nhưng phải làm hài lòng những khách siêu VIP là không hề dễ dàng, kinh doanh cần một lượng vốn lớn, và cạnh tranh bởi các thương hiệu khác....

Tuy nhiên, tôi rất tự tin khi đủ bản lĩnh vượt qua tất cả những trở ngại trên bởi tôi có thể cố gắng hoàn thiện bản thân dần dần, những sản phẩm tôi làm đến tay khách hàng thật là hoàn hảo, giá rẻ hơn các hãng khác, bán hàng bằng sự chân thành và có đạo đức thì tôi tin kể cả khách hàng khó tính nhất tôi cũng có thể vượt qua. 

 

Sinh ra ở mảnh đất Quảng Bình đầy nắng gió, có lẽ, gia đình và quê hương một phần đã hun đúc nên một “quý bà kim cương” như hôm nay? 

Từ nhỏ, tôi đã đam mê kinh doanh. Tôi sinh ra ở mảnh đất nghèo khó nhưng hiếu học, nên tôi cũng luôn mong muốn mình sẽ thành công ở thị trường trong nước và nước ngoài. Một phần lợi nhuận tôi kiếm được, tôi có thể giúp đỡ những gia đình khó khăn và gia đình có công với cách mạng ở mảnh đất mà tôi sinh ra và lớn lên.

Từng nhiều năm học tập tại Anh quốc, đã từng “tự học” bằng trải nghiệm qua nhiều quốc gia trên thế giới, tại sao chị lại chọn Hà Nội là nơi khởi nghiệp và lập nghiệp?

 

Dù tôi đi làm việc và học tập ở khá nhiều nước: Hoa Kỳ, Thuỵ Sỹ, Đức, Ý, Anh, Tiệp, Pháp, Bỉ, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Trung Quốc... nhưng tôi rất yêu mảnh đất Hà Nội. Cảm giác ở đât như chính mảnh đất mà tôi sinh ra rất gần gũi và thân thiện. Và nơi đây đã giúp tôi gặp được một người chồng đã gắn bó với tôi trong suốt 11 năm qua. Vì thế tôi mong muốn ngày càng thành công hơn nữa trên lĩnh vực mà tôi lựa chọn.

Nguyễn Thanh Vân đại diện Thương hiệu Sherlyn Diamond, góp mặt trong cương vị Đơn vị tài trợ Giải Golf tranh Cúp Doanh nghiệp & Hội nhập lần thứ Nhất 2018.

Thưa chị, thiên chức của một người phụ nữ làm kinh doanh khác nhiều so với những người phụ nữ công tác trong những lĩnh vực khác. Với công việc kinh doanh bận rộn như vậy chị dành thời gian cho gia đình như thế nào?

Người phụ nữ làm kinh doanh sẽ khá bận bịu hơn so với những người làm công chức nhà nước. Ngoài ra, họ còn phải lo lắng đến tài chính cho cả doanh nghiệp, họ còn phải làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ trong gia đình. Những ngày bình thường tôi thường làm việc đến 19h00, sau đó buổi tối ở nhà với gia đình. Cuối tuần nếu có thời gian rảnh tôi thường dẫn các con đi chơi vào buổi tối và những chuyến du lịch trong và ngoài nước cùng gia đình trong các dịp lễ tết. Đối với con cái, tôi thường phải nhờ các gia sư kèm cặp thêm để con cái có thể vẫn học hành chăm ngoan…

Xin cảm ơn chị!

 

Giải Golf tranh Cúp Doanh nghiệp & Hội nhập lần thứ Nhất 2018 thu hút khoảng 600 golfer đăng ký tham gia và Sherlyn Diamond hân hạnh trở thành Thương hiệu tài trợ, giải thưởng gồm:

Cặp nhẫn đôi được thiết kế và chế tác bởi thương hiệu Sherlyn Diamond với chất liệu vàng trắng và kim cương tự nhiên, kim cương kiểm định GIA của Mỹ với tổng giá trị sản phẩm 300.000.000 vnd

Nên đọc


Hữu Thông (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo