Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa: 2.000 suất cơm giá rẻ cho sĩ tử và phụ huynh

(DNVN) - Đây là một trong chuỗi những họat động tiếp sức mùa thi của Thành đoàn Thanh Hóa trong kì thi THPT Quốc gia 2015.

Sáng qua, Thành đoàn Thanh Hóa phối hợp với siêu thị Coop Mart Thanh Hóa đã bắt đầu chương trình ủng hộ 2.000 suất cơm giá rẻ mỗi ngày tới thí sinh và phụ huynh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại Thanh Hóa.  Trong đó, 1500 suất có giá 13 nghìn đồng/suất, 500 suất có giá 5 nghìn/suất. 

Những suất cơm được thanh niên tình nguyện chuẩn bị từ sớm.
Những suất cơm được thanh niên tình nguyện chuẩn bị từ sớm.

Những suất cơm này sẽ được các thành viên của Thành Đoàn và của siêu thị Coop mart mang đến 22 điểm thi trên địa bàn TP Thanh Hóa bằng 30 chiếc xe gắn máy. Điểm thi xa nhất được mang đến là trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh (cơ sở đóng tại xã Quảng Tâm, huyện Quảng Xương).
Tỉnh đoàn Thanh Hóa cùng Thành đoàn TP Thanh Hóa phối hợp với Ban trị sự chùa Đại Bi (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) cũng tổ chức nấu cơm giá rẻ phục vụ thí sinh, dự kiến khoảng gần 7.000 suất.

Chia đều thành từng suất ăn cho sĩ tử.
Chia đều thành từng suất ăn cho sĩ tử.

Cũng đồng hành cùng các thí sinh tại Cơ sở 2, trường ĐH Hồng Đức, Đoàn thanh niên phường Đông Sơn cũng tham gia tiếp sức cho các thí sinh, phụ huynh với hàng trăm suất cơm giá rẻ và nước uống miễn phí.
Tại thị trấn Rừng Thông (huyện Đông Sơn- Thanh Hóa)- nơi đây có 700 thí sinh thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Mộng Tuân.
Nhận thấy có nhiều thí sinh ở các nơi xa như miền núi, thí sinh ở Ninh Bình về còn bỡ ngỡ về nơi ăn chốn ở, ngay từ đầu tháng 6, Đoàn thanh niên thị trấn Rừng Thông đã triển khai kế hoạch “tiếp sức mùa thi” cho các “sĩ tử”.

Phát tận tay các thí sinh trong kỳ thi.
Phát tận tay các thí sinh trong kỳ thi.

Đoàn thanh niên thị trấn Rừng Thông đã đi tuyên truyền vận động được trên 300 gia đình đồng ý cho các thí sinh đến dự thi ăn ở miễn phí. Ngoài ra, Đoàn còn phối hợp với Hội nông dân của thị trấn trích kinh phí hỗ trợ mỗi ngày thi 100 suất xôi, chả miễn phí cho thí sinh.

Trao đổi về hoạt động tiếp sức thiết thực này, anh Ngô Ngọc Hiểu, Bí thư Thành đoàn TP Thanh Hóa, cho biết kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại Thanh Hóa  cho biết, với hoạt động hỗ trợ suất cơm giá rẻ, Thành đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch vận động tài trợ theo hình thức xã hội hóa và nhận được sự ủng hộ từ chính quyền địa phương cũng như tổ chức, cá nhân tham gia, giúp đỡ.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo