Quốc tế

"Thủ lĩnh" cấp cao thứ 2 của IS bị tiêu diệt

(DNVN) - Tên "thủ lĩnh" cấp cao thứ 2 của nhóm Nhà nước tự xưng IS vừa bị quân đội Mỹ diêu diệt tại Syria khi kẻ này đang định trốn sang Iraq.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, Bộ Trưởng quốc phòng Ash Caster và Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joe Dunford đã xác nhận thông tin Imam- “thủ lĩnh” thứ 2 của tổ chức khủng bố IS đã chết và tiết lộ thông tin chi tiết vào ngày 25/3 trong một cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng.

Omar al Shishani, tên trùm khủng bố IS đã bị Mỹ tiêu diệt vào đầu tháng 3. Ảnh báo Công an Nhân dân.

Tuy nhiên, theo CNN dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ,  tên khủng bố có nhiều tên khác nhau, chẳng hạn Haji Imam, Abd al Rahman và Mustafa al Qadulii…

Cụ thể, vụ tấn công do đặc nhiệm Mỹ dẫn đầu, diễn ra tại Syria ngày 24/3. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho hay Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli là chỉ huy cấp cao thứ 2 của IS tử trận trong các cuộc không kích của Mỹ ở Syria từ đầu tháng tới nay. Báo Người lao động thông tin.

Được biết, al-Qaduli tham gia mạng lưới khủng bố Al Qaeda vào năm 2004, nhưng đến năm 2012, sau khi ra tù, hắn đã quyết tâm tuyên bố trung thành với IS.

Ngày 15/5/2014, Bộ ngoại giao Mỹ đã cảnh báo Al-Qaduli là một phần tử “đặc biệt nguy hiểm của khủng bố toàn cầu”. Hồi tháng 5/2015, Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 7 triệu USD nhằm đổi lấy các thông tin đầu mối có thể giúp bắt hoặc tiêu diệt Al-Qaduli.

Tin tức về cái chết của Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli đánh dấu tổn thất lớn thứ 2 của tổ chức này trong cùng một tháng. Trước đó, vào ngày 15/3, quân đội Mỹ cũng thông báo "bộ trưởng chiến tranh" của IS - Omar al-Shishani đã bỏ mạng tại Syria.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo