Quốc tế

200 tay súng IS đào ngũ xông lên giết chết thủ lĩnh

(DNVN) - 200 tay súng IS đã đồng loạt đào ngũ về phe người dân Syria, xông lên tấn công giết chết thủ lĩnh tại tỉnh Raqqa, bắc Syria.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, một cuộc tạo phản giữa IS tại Raqqa tối 6/3 đã làm thủ lĩnh Abu Ali al-Tunisi của IS ở TP Raqqa (tỉnh Raqqa, bắc Syria) bị giết vì tay các tay súng đào ngũ, theo báo ARA News. Tình trạng đào ngũ trong hàng ngũ IS ở Syria tăng đáng kể trong vài tuần gần đây. Chỉ trong hai ngày vừa qua đã có 200 tay súng IS đào ngũ. 

Các tay súng IS đào ngũ xông lên giết chết thủ lĩnh. Ảnh HAARETZ

Trong ngày 6/3 khoảng 200 tay súng IS đã tạo phản, hỗ trợ một bộ phận dân Syria tại TP Raqqa chiến đấu chống lại IS, báo Sputnik (Nga) dẫn một nguồn tin riêng cho biết. “Khoảng 200 tay súng IS đã về phe người dân TP Raqqa chiến đấu với IS, buộc IS phải tổ chức phong tỏa các tuyến đường vào TP.”

Các trang tin tức Alalam và Hamrin của Syria xác nhận, chiến sự tại Raqqa đã leo thang trong vòng vài ngày, dẫn đến nhiều cuộc đào thoát khỏi hàng ngũ IS. Sau các cuộc giao tranh dữ dội với IS vào ngày hôm qua 6/3, các cựu thành viên IS đã giúp người dân địa phương chiếm giữ ít nhất 5 khu phố. Cờ IS tại các khu vực này được hạ xuống, thay vào đó là lá Quốc kỳ Syria.Báo Vntinnhanh thông tin.

Theo một nhân chứng cho biết, người dân Raqqa hiện chiếm quyền kiểm soát các khu vực al-Dareiyeh, al-Ramileh, al-Ferdows, al-Ajili và al-Bakri. "Sự chia cắt trong nội nộ tổ chức IS xảy ra là kết quả từ nhiều khác biệt trong nội bộ hàng ngũ của tổ chức này, dẫn tới xung đột vũ trang khiến hàng chục người thiệt mạng", một nguồn tin nói với đài Hamrin.

Trong khi đó một nguồn tin khác của Alalam giải thích rằng nhóm binh sỹ trên muốn đào thoát khỏi IS trong bối cảnh quân đội Syria và lực lượng người Kurd đang giành chiến thắng và ngày một áp sát IS tại Raqqa cũng như khắp nơi trên đất Syria.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo