Xã hội

"Tôi như mất 9 đứa con ruột của mình"

(DNVN) - Đó là chia sẻ của cô giáo Trần Thị Thùy Ngân, giáo viên chủ nhiệm lớp 6B trườngTHCS Nghĩa Hà, Quảng Ngãi khi tiễn đưa 9 học sinh tử vong sau vụ đuối nước.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, ngày 17/4, dù vụ chết đuối kinh hoàng ở sông Trà Khúc đã diễn ra một ngày nhưng các thầy cô trường THCS Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) vẫn chưa hết bàng hoàng. Không ai ngờ, chỉ trong chốc lát 9 em học sinh lớp 6 của trường phải vỉnh viễn nằm lại nơi dòng nước xoáy.

Dù là ngày nghỉ lễ, nhưng nhiều thầy cô vẫn đến trường như thường lệ. Tại phòng học của lớp 6B (lớp có 9 học sinh chết đuối), cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Thùy Ngân vẫn đứng trên bục giảng nhưng đôi mắt nhìn về hướng xa xăm vô định.

Cô Ngân thắm hương tiễn biệt học trò Lê Phú Quý. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cô kể, chiều 15/4, khi cô đang chuẩn bị lên trường dự buổi tổng duyệt hoạt động Đội thì đón nhận hung tin. Người gọi đến báo tin là thầy Trần Đình Long - Phụ trách Đội của trường.

"Nghe thầy Long nói cả 9 nam sinh bị chết đuối đều của lớp 6B, em như rụng rời chân tay. Chạy đến nơi, cả 9 thi thể đã được người dân vớt lên bờ", cô Ngân kể lại giây phút cuối cùng được nhìn mặt nhóm học trò.

Nhớ lại kỷ niệm cô - trò những năm tháng đã qua, giáo viên chủ nhiệm lớp 6B nói rằng, hoàn cảnh gia đình của 9 em học sinh đều rất khó khăn. Hầu hết phụ huynh đều rời quê hương Quảng Ngãi vào các tỉnh phía Nam làm thuê kiếm sống nên các em sống ở nhà với ông bà.

"Thông cảm với hoàn cảnh đó nên tôi luôn xem các em như con ruột của mình. Những ngày lên lớp, tôi chỉ dạy cho các cháu từng li, từng tí. Ngược lại, dù không ở bên cạnh con mình nhưng các phụ huynh vẫn thường xuyên liên lạc gửi gắm niềm tin ở các thầy cô giáo", cô Ngân nghẹn ngào.

"Đến giờ tôi vẫn không tin 9 nam sinh của lớp đã ra đi. Sự việc quá đột ngột khiến tất cả thầy cô vô cùng hoảng hốt. Cá nhân tôi như mất đi 9 đứa con ruột của mình", cô Ngân nói.

 

 Thầy Bùi Phước - Hiệu trưởng nhà trường ngồi thẫn thờ với đôi mắt thâm quầng. Các thầy cô trong trường bảo, mới một đêm thôi mà thầy Phước đã già sọp. Báo Tiền phong thông tin.

Thầy Phước kể, nghe tin học sinh chết đuối, thầy và các giáo viên tức tốc có mặt ở hiện trường. Lúc đầu, thầy cứ nghĩ một vài em gặp nạn, nhưng khi thấy 9 thi thể được đưa lên, thầy ngã quỵ, hầu như không còn cảm giác gì nữa. 

"Giờ nhìn học trò của mình nằm đó mà đau xé ruột. Suốt hôm qua tới giờ, miếng nước nuốt không xuôi, nói gì cơm cháo. Trong đời người, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tang thương đến thế”, thầy Phước nghẹn ngào.

Cuộc sống người dân xã nghèo Nghĩa Hà trở nên nặng nề sau cái chết đột ngột của 9 em cùng lúc. Năm thôn Kim Thạch, Hổ Tiếu, Hội An, Khánh Lạc, Hiền Lương vốn bình yên nay khoác lên mình màu tang tóc. Chín căn nhà, 9 đám tang, lần đầu tiên miền quê này chứng kiến nỗi đau, mất mát lớn đến vậy.

Từ chiều 15/4, khi hay tin dữ, ông Nguyễn Thanh Trạng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà, tất bật ngược xuôi, chạy đôn chạy đáo khắp vùng để lo chuyện hậu sự, chia sẻ nỗi đau của các gia đình. Suốt đêm 15/4, ông Trạng cùng cán bộ xã chia nhau túc trực cùng gia đình 9 học sinh chết đuối, lo chuyện hậu sự cho các em. Sáng 16/4, ông lại ngược xuôi đến từng nhà thăm viếng, lo tiếp đón, dẫn các đoàn từ huyện đến tỉnh, trung ương vào thăm từng nhà.

 

“Nỗi đau này là quá lớn, khiến cả xã quá bất ngờ, ai cũng đau và thương xót”, ông Trạng bùi ngùi. Thắp nén nhang cho cháu Nguyễn Minh Hoàng, con trai của anh Nguyễn Minh Trí (thôn Hổ Tiếu), đoàn cán bộ xã Nghĩa Hà ai cũng mắt đỏ hoe. “Nghèo khó nay lại mất mát đau thương, không biết bao giờ người dân xã tôi mới gượng dậy nổi”, ông Trạng buồn rầu.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo