Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ học sinh đuối nước

(DNVN) - Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình 9 học sinh bị nạn và chỉ đạo cho UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo cho các cơ quan chức năng của tỉnh thăm hỏi động viên, hỗ trợ cho gia đình có học sinh bị chết đuối.

Ngày 15/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện số 641/CĐ-TTg về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn học sinh đuối nước tại sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Một người đưahọc sinh tử vong lên bờ. Ảnh: M.H. Ảnh Báo Zing news.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các học sinh bị nạn. Để sớm khắc phục hậu quả và chủ động phòng, ngừa tai nạn đuối nước của học sinh trong mùa hè, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan chức năng của Tỉnh khẩn trương thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có học sinh bị chết do đuối nước và có biện pháp khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi, tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn; trong đó chú ý hướng dẫn kỹ năng bơi lội.

Trước đó, vào lúc đầu giờ chiều ngày 15/4, tại khu vực sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra vụ đuối nước nghiêm trọng làm 9 học sinh Trường Trung học cơ sở Nghĩa Hà chết đuối thương tâm.

Nguyên nhân ban đầu xác định là do các em rủ nhau ra khu vực bờ kè sông nói trên để tắm thì xảy ra tai nạn đáng tiếc, theo tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Nhận được tin báo, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt để ứng cứu nhưng khi vớt được thì cả 9 em đã tử vong. Gia đình các em đã đến nhận dạng và đưa thi thể các em về nhà.

 

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trước mắt, chính quyền hỗ trợ cho gia đình lo hậu sự cho các cháu. Khu các cháu chết nằm ngay khu vực bên lở, phía bờ Nam sông Trà Khúc, đoạn này nước sâu và ngay cống thoát nước của thành phố ra. Chúng tôi yêu cầu, bây giờ vào mùa hè nên phải nghiên cứu các biển cảnh báo ngay bên đường để cảnh báo cho người dân và nhất là các cháu”.

Hiện nguyên nhân vụ đuối nước thương tâm đang được ngành chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo