Doanh nghiệp - Doanh nhân

10 giám đốc marketing có ảnh hưởng nhất năm 2018

Forbes vừa công bố danh sách giám đốc marketing (CMO) có ảnh hưởng nhất thế giới. Danh sách bao gồm những cá nhân giỏi nhất trong lĩnh vực quảng cáo - tiếp thị và quan hệ công chúng đến từ các tập đoàn đa quốc gia có tiếng trên thế giới.

Ngày nay, CMO không chỉ đơn thuần là người quản lý các chiến dịch quảng cáo - tiếp thị mà họ còn là một trong số những người điều hành đa chiều, có sự hiểu biết sâu sắc và đặc biệt có tư duy rất sáng tạo.

Bên cạnh đó, các CMO ngày nay cũng phải là người lão luyện và thành thạo nhiều kỹ năng, chuyên môn và hiểu biết nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Đứng đầu danh sách CMO ảnh hưởng nhất thế giới năm thứ hai liên tiếp là Keith Weed, Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Unilever (từ năm 2010).

Các CMO hiện nay cũng biết cách sử dụng tầm ảnh hưởng của bản thân để gia tăng quyền lực trong công ty, thúc đẩy sự đổi mới, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và định hình câu chuyện văn hóa doanh nghiệp chưa từng có trước đó.

Với tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của các CMO, Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 CMO có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Những cái tên trong danh sách đa phần đều đến từ các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng như Unilever, General Motors, Twitter, HP Inc, Mastercard; Apple; Hyundai; JPMorgan Chase,...

Danh sách CMO có ảnh hưởng nhất thế giới được Forbes đưa ra dựa trên sự hợp tác với các đối tác nghiên cứu Sprinklr và LinkedIn.

Dưới đây là 10 CMO đứng đầu danh sách: 

1. Keith Weed, Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Unilever.

2. Linda Boff, CMO của General Electric

3. Leslie Berland, CMO của Twitter.

4. Antonio Lucio, Giám đốc tiếp thị và truyền thông toàn cầu của HP Inc.

5. Raja Rajamannar, Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Mastercard.

6. Ann Lewnes, CMO của Adobe.

7. Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple.

8. Dean Evans, CMO của Hyundai.

9. Kristin Lemkau, CMO của JPMorgan Chase.

10. Marc Mathieu, CMO của Samsung Electronics tại Mỹ.

Nên đọc
Ngày nay, CMO không chỉ đơn thuần là người quản lý các chiến dịch quảng cáo - tiếp thị mà họ còn là một trong số những người điều hành đa chiều, có sự hiểu biết sâu sắc và đặc biệt có tư duy rất sáng tạo.
Bên cạnh đó, các CMO ngày nay cũng phải là người lão luyện và thành thạo nhiều kỹ năng, chuyên môn và hiểu biết nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
Các CMO hiện nay cũng biết cách sử dụng tầm ảnh hưởng của bản thân để gia tăng quyền lực trong công ty, thúc đẩy sự đổi mới, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và định hình câu chuyện văn hóa doanh nghiệp chưa từng có trước đó.
Với tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của các CMO, Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 CMO có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Những cái tên trong danh sách đa phần đều đến từ các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng như Unilever, General Motors, Twitter, HP Inc, Mastercard; Apple; Hyundai; JPMorgan Chase,...
Danh sách CMO có ảnh hưởng nhất thế giới được Forbes đưa ra dựa trên sự hợp tác với các đối tác nghiên cứu Sprinklr và LinkedIn.
Dưới đây là 10 CMO đứng đầu danh sách:  
1. Keith Weed, Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Unilever
Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo