Chỉ còn 2 ngày nữa là đến tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp), trên khắp các chợ truyền thống, chợ cóc trên địa bàn Hà Nội đã bày bán các mặt hàng phục vụ cho ngày lễ.
Tại các chợ truyền thống, siêu thị và trung tâm thương mại hoạt động mua bán diễn ra bình thường, không có cảnh đông người chen lấn mua gom đồ thiết yếu do tâm lý tích trữ.
Chiều 16/7, Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra hàng loạt siêu thị nhằm kịp thời nắm bắt nhu cầu của người dân và công tác cung ứng hàng hóa tại các siêu thị.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những ngày qua, giá lợn hơi trên cả nước liên tục giảm. Tuy nhiên, giá thịt lợn đến tay người tiêu dùng vẫn đang ở mức cao.
Giá lợn hơi đang ở mức thấp nhất trong 2 năm qua. Theo đại diện Cục Chăn nuôi, sự khôi phục của đàn lợn và hạn chế nhu cầu tiêu dùng là nguyên nhân khiến giá lợn giảm xuống. Đây là việc hết sức bình thường do quy luật cung - cầu.
Những ngày đầu TP Hồ Chí Minh thực hiện cách giãn theo Chỉ thị 16, nguồn hàng tiêu dùng, thực phẩm thiết yếu có lúc, có nơi thiếu cục bộ và có trường hợp tiểu thương đẩy giá tăng cao.
Đại dịch Covid-19 bùng phát và lây lan nhanh chóng đã làm giảm sức mua, ảnh hưởng trực tiếp đến ngành bán lẻ. Tuy nhiên, cũng chính từ khó khăn đã tạo động lực cho hàng Việt tự làm mới mình, ứng dụng công nghệ để vươn lên chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế.
Bình quân 6 tháng đầu năm 2021, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 1,47% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016. Tuy nhiên, Tổng cục Thống kê cho rằng, không nên chủ quan bởi chỉ số CPI đang ở mức thấp nhưng đang có xu hướng tăng dần, nhất là giá nguyên vật liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất đang tăng rất cao.
Trong tuần, hàng Việt Nam năm 2021 tổ chức tại Nhật Bản, các loại trái cây như vải thiều, chuối, xoài đông lạnh Việt đã được bày bán tại hơn 350 siêu thị Aeon của Nhật Bản.
DNVN - Bộ Công Thương vừa cho biết, Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã ngăn chặn kịp thời lượng lớn kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu, chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.
Lượng khách đến chợ truyền thống đang giảm đi từng ngày khiến nhiều chủ sạp hàng tại chợ truyền thống dần thay đổi suy nghĩ, tiếp cận cách bán hàng hiện đại.