Quốc tế

13 chỉ huy IS thiệt mạng trong cuộc không kích tại Iraq

(DNVN) – Ít nhất 13 tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thiệt mạng trong cuộc không kích của lực lượng không quân Iraq ở tỉnh Salahuddin.

Trang web tin tức tiếng Ả Rập alSumaria hôm 20-4 đưa tin, các chiến binh IS bị giết chết sau khi máy bay chiến đấu F-16 của Iraq tấn công vào trụ sở chính của nhóm ở phía bắc huyện Sharqat. Được biết, một tên chỉ huy cấp cao đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Máy bay chiến đấu F-16

Trong vài ngày qua, IS đã bị mất khá nhiều trụ sở. Hôm 17-4, máy bay chiến đấu Iraq đã phá huỷ 3 trụ sở của chúng tại huyện Tal Kayf, phía đông bắc Mosul, phía bắc tỉnh Nineveh. Ít nhất 17 tên khủng bố cũng đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích.

Hôm 19-4, các máy bay chiến đấu từ bộ tộc al-Jabour với sự giúp sức của lực lượng an ninh Iraq đã bắt giữ thành công 3 tên chỉ huy IS tại khu vực al-Zour, phía đông bắc Baqubah, tỉnh Diyala.

Các nhóm khủng bố bắt đầu tàn phá Iraq kể từ tháng 6-2014. Tuy nhiên gần đây, lực lượng quân đội nước này đã giành lại khá nhiều địa bàn từ tay chúng.

Trong một diễn biến khác hôm 20-4, IS đã hành quyết 3 dân thường ở Mosul bằng cách ném họ từ toà nhà công ty bảo hiểm, toà nhà cao nhất trong thành phố tại khu vực Dawasa. 35 người khác đã bị giết theo cách tương tự ở thành phố vào tháng 12 và tháng 8 năm ngoái.

Bạo lực khủng khiếp hoành hành khắp các khu vực phía bắc và phía tây Iraq sau khi IS tung đợt tấn công vào tháng 6-2014 và nắm quyền kiểm soát một số phần lãnh thổ nước này.

 

Các nhóm chiến binh đã phạm các tội ác ghê tởm, chống lại tất cả các cộng đồng dân tộc và tôn giáo ở Iraq, bao gồm người Shia, Sunni, Kurd và người theo đạo Kitô. Quân đội Iraq và các chiến binh từ phía đơn vị dân quân PMU đang tìm cách giành lại các vùng đất bị khủng bố chiếm giữ.

Nên đọc
Thanh Hương (Theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo