Quốc tế

Mỹ "bắt tay" người Kurd diệt thủ lĩnh cấp cao của phiến quân IS tại Iraq

(DNVN) - Ngày 18/4 dẫn nguồn tin Hội đồng an ninh của khu tự trị người Kurd cho biết tên Suleiman Abd Shabib al-Jabouri, một thủ lĩnh cấp cao của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, cùng hai đồng bọn của y đã bị tiêu diệt tại phía Nam thành phố Mosul, Iraq.

Hãng Reuters ngày 18/4 dẫn nguồn tin Hội đồng an ninh của khu tự trị người Kurd cho biết tên Suleiman Abd Shabib al-Jabouri, một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, cùng hai đồng bọn của y đã bị tiêu diệt tại phía Nam thành phố Mosul (Iraq) trong một chiến dịch truy quét bằng trực thăng dưới sự phối hợp của lực lượng đặc nhiệm Mỹ và đơn vị chống khủng bố của người Kurd.

Các tay súng người Kurd.

Đối tượng al-Jabouri còn được biết đến với cái tên Abu Saif và là một thành viên trong hội đồng chiến tranh của IS.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã có chuyến thăm không báo trước tới Baghdad để thảo luận với giới chức Iraq về cuộc chiến chống nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nguồn tin chính quyền Mỹ cho hay ông Carter sẽ gặp Thủ tướng Haider al-Abadi và người đồng cấp của nước chủ nhà Khaled al-Obaidi để bàn về những viện trợ quân sự bổ sung cụ thể mà Mỹ có thể cung cấp cho chính phủ Iraq.

Nghiên cứu mới công bố của IHS cho thấy nguồn thu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giảm 30% kể từ giữa năm 2015. Vào thời điểm đó, doanh thu hàng tháng của IS rơi vào khoảng 80 triệu USD nhưng cho đến tháng 3/2016, con số này giảm xuống còn khoảng 56 triệu USD. 

Điều này được lý giải do một số nguyên nhân như sản lượng khai thác dầu mỏ trong khu vực do IS kiểm soát giảm, số tiền phí và thuế, cũng như tài sản chiếm đoạt cũng giảm. 

 

Nên đọc
Thanh Hương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo