Doanh nghiệp - Doanh nhân

2 viên đá tỏa ra mùi thơm của đại gia Gia Lai có gì đặc biệt mà trả 5 tỷ đồng không bán?

Hai viên đá khá nhỏ, mỗi viên chỉ nặng chưa đến 1kg, tuy nhiên điều kỳ diệu là hai viên đá này đều tỏa ra mùi hương giống mùi nước hoa. Dù đã được thương lái trả 5 tỷ, nhưng chủ hai viên đá này vẫn không bán.

Được biết chủ sở hữu của hai viên đá kì lạ này là ông T. V. A.T  (trú tại phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai). Theo như ông T., hai viên đá kì lạ này có tỏa ra hương thơm nghi là Long Diên Hương và đã có thương lái ra giá 5 tỷ nhưng ông vẫn chưa bán.

Hai viên đá này một viên màu trắng phấn nặng khoảng 0,9kg và một viên màu đỏ tươi nặng khoảng 0,6kg cùng tỏa ra mùi thơm giống mùi nước hoa. Viên đá trắng có trọng lượng khoảng 0,9 kg.

Theo tìm hiểu của PV, Long Diên Hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng, cứng dần theo thời gian và vô cùng quý hiếm. Trước đây, Long Diên Hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay nó đã được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp và chỉ còn được sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

Đây cũng là một nguyên liệu giá trị được dùng làm thuốc. Những người Trung Đông tán Long Diên Hương thành bột và uống để cường dương, bồi bổ sức lực, chữa bệnh não và tim cũng như tăng thêm hương vị cho thức ăn, nước uống.

Nhìn bề ngoài viên đá không có gì nổi bật, tuy nhiên lại có mùi hương thơm giống mùi nước hoa.

Ngoài ra nguyên liệu quý hiếm này có thể giúp chữa trị cảm lạnh, đau đầu và cả chứng động kinh. Ambrein, một thành phần hóa học của Long Diên Hương, được sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa nhằm kích thích khứu giác và kéo dài mùi hương. Đây cũng là nguyên liệu điều chế nước hoa Chanel số 5 nổi tiếng.

“Hai hòn đá này khi xưa thuộc sở hữu của một ngư dân làm nghề chài lưới lâu năm. Ban đầu bị bao phủ bởi một lớp mùn có mùi như phân động vật rất khó chịu nên người ngư dân này vứt viên đá ở xó nhà. Một thời gian sau, thấy hòn đá vừa xấu vừa hôi nên người đàn ông chài lưới liền bán lại với giá phế liệu mà không hề hay biết mình vừa bỏ qua cả mấy tỷ đồng”, ông T. kể lại.

Nhiều người nhận định đây là viên đá quý, có thể là Long Diên Hương.

Tuy chưa có kết luận rõ ràng từ giới khoa học, nhưng qua hình dáng và mùi thơm đặc biệt của viên đá này ông Thư và nhiều thương lái nhận định đây có thể là Long Diên Hương đặc biệt quý hiếm. Long Diên Hương được dân gian coi như là “Trầm Hương” của biển khơi. Đây là loại thuốc quý được rất nhiều người trong giới sưu tập đá quý và dược liệu săn lùng.

 

Viên đá đỏ có trọng lượng khoảng 0,6 kg rất lạ mắt.

Theo như ông T. cho biết, năm 2012 giá Long Diên Hương có lúc lên tới 120 triệu đồng một gram, hiện tại giá Long Diên Hương đã cao hơn gấp nhiều lần. Là một người khá am hiểu về các loại đá quý, khi thấy hòn đá ông đã nhận ra ngay giá trị lớn của nó. “Viên đá này tôi được một chủ nhà mà tôi xem phong thủy trong tỉnh biếu, người này không hề quan tâm đến giá trị hòn đá mà chỉ tặng vì quý mến và kính trọng tôi”, ông T. cho hay.

Hiện chủ hai viên đá quý này đang có ý định bán lại hai viên đá cho những người sưu tập đá hoặc điều chế dược liệu.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo