Quốc tế

2900 phiến quân IS bỏ mạng dưới nòng súng quân đội Iraq trong 4 ngày

Quân đội Iraq cho biết 2900 tay súng IS đã bị tiêu diệt chỉ trong 4 ngày qua ở phía Tây Mosul trong khi lực lượng Mỹ hậu thuẫn tiếp tục "làm sạch" phiến quân trong các quận còn lại.

Sabah al-Noaman, phát ngôn viên của Cơ quan chống khủng bố của quân đội Iraq cho hay 2900 tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt chỉ trong 4 ngày qua ở phía Tây Mosul.

Quân đội Iraq vui mừng trước chiến thắng ở Tây Mosul.

Đây là kết quả sơ bộ được công bố sau những cuộc chạm trán dữ dội giữa quân đội Iraq và phiến quân IS tại quận Tenek và Abar.

Trước đó, các lực lượng chính phủ Iraq đã chiếm lại toàn bộ khu vực phía Đông Mosul vào tháng 1/2017 và bắt đầu một cuộc tấn công mới vào tháng 2 để chiếm lại miền Tây.

Bộ Tư lệnh Chiến dịch chống khủng bố của Iraq cho biết quân đội đã giành quyền kiểm soát lại 60% lãnh thổ phía Tây của Mosul từ các phiến quân Hồi giáo. Theo đó, các chiến đấu cơ của Không quân Iraq đã tiêu diệt ba chỉ huy cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong vụ dội bom vào căn cứ bí mật của IS ở quận al-Tanak, phía Tây Mosul.

Thủ tướng Iraq Haidar al-Abadi cũng tuyên bố chiến dịch quân sự giải phóng khu vực phía Tây thành phố Mosul khỏi IS đang ở "giai đoạn cuối cùng". 

Nên đọc


Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo