Quốc tế

3 bang chiến trường kiểm lại phiếu bầu, Trump càng thắng đậm hơn

(DNVN) - Ba bang chủ chốt trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 gồm Michigan, Wisconsin và Pennsylvania hôm qua đã đồng loạt xác nhận lại kết quả bỏ phiếu cuối cùng.

Theo hãng tin Reuters, 3 bang chiến trường Michigan, Wisconsin và Pennsylvania ngày 12/12 đã đồng loạt xác nhận lại kết quả bỏ phiếu cuối cùng với chiến thắng thuộc về ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Bang Wisconsin công bố kết quả bầu cử tổng thống cuối cùng sau khi tiến hành kiểm lại hơn 3 triệu phiếu bầu theo khiếu nại của ứng viên đảng Xanh Jill Stein.

3 bang chiến trường kiểm lại phiếu bầu, Trump càng thắng đậm hơn.

Tuy nhiên, thay vì có thể giúp lật ngược chiến thắng của ứng viên Cộng hòa Donald TrumpTheo kết quả kiểm lại phiếu bầu, ông Donald Trump đã nhận thêm 162 phiếu, khoảng cách của ông vượt quá số phiếu của bà Hillary Clinton là hơn 22.000 phiếu bầu.

Tại bang Pennsylvania, kết quả cuối cùng được xác nhận cho thấy, ông Trump đánh bại bà Clinton hơn 44.000 phiếu trong tổng số 6 triệu phiếu bầu tại đây. Tại Michigan  số phiếu phổ thông của ông Trump nhiều hơn của bà Clinton khoảng 10,7 nghìn phiếu. 

Sau tổng hợp kết quả cuối cùng, ông Trump gọi sáng kiến kiểm lại phiếu là trò "lừa gạt". Theo lời ông, "phe Dân chủ và Đảng xanh bây giờ đã có thể nghỉ ngơi".

Hồi đầu tháng này, giới chức Đảng Xanh đã đệ đơn yêu cầu việc kiểm đếm lại tại bang Wisconsin sau những báo cáo về sự không minh bạch trong quá trình kiểm phiếu. Ứng viên Đảng Xanh, bà Jill Stein đã nhanh chóng kêu gọi hơn 5 triệu USD để đề nghị kiểm đếm lại kết quả bầu cử tại bang Wisconsin, cũng như ở Michigan và Pennsylvania. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo