Pháp luật

3 bảo vệ rừng bị bắn tử vong: Tạm giữ 2 nghi can trong vụ nổ súng

(DNVN) - Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã tiến hành tạm giữ ông Hoàng Văn Thắng và ông Đặng Văn Hiến là 2 nghi can trong vụ xả súng khiến 3 bảo vệ rừng tử vong.

Chiều tối ngày 24/10, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã tiến hành tạm giữ ông Hoàng Văn Thắng (trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) và ông Đặng Văn Hiến (SN 1976, ở tại khoảnh 7, tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) là 2 nghi can trong vụ án xảy ra vào ngày 23/10 tại tiểu khu 1535, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Hiện trường xảy ra vụ bảo vệ rừng bị bắn tử vong. Ảnh CAO.

Tại thời điểm kiểm tra nhà ông Hiến, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 10 khẩu súng tự chế (bắn đạn hoa cải), súng thể thao nghi là hung khí vụ án.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thượng tướng Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã trực tiếp vào hiện trường chỉ đạo các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm 3 tử thi và việc phá án. 

Đến khoảng 14h, công tác khám nghiệm được hoàn tất, thi thể của 3 nạn nhân đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Nông đã ra thông cáo báo chí thông tin về vụ nổ súng trên. Theo thông cáo vụ nổ súng đã làm 3 người chết và 16 người bị thương.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, 6h30 phút ngày 23/10/2016, trong quá trình tổ chức san ủi mặt bằng đất dự án của Công ty TNHH thương mại Long sơn, đã có xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, xô xát giữa lực lượng công nhân, bảo vệ của Công ty với một nhóm người dân.

Một số trong nhóm người dân này đã dùng súng tự chế (bắn đạn hoa cải) và súng thể thao bắn vào số công nhân và bảo vệ của công ty Long sơn (lúc khoảng 8h) hậu quả đã làm cho 3 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

 

Sau khi xảy ra vụ việc, công ty và người dân trong vùng đã cấp báo với chính quyền Huyện Tuy đức và Tỉnh Đăk Nông. Chủ tịch UBND tỉnh đã khẩn cấp giao Chủ tịch UBND Huyện Tuy đức tổ chức lực lượng của Huyện đến hiện trường để thực hiện cứu hộ, ổn định tình hình của khu vực đồng thời khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ vụ việc, thủ phạm.

Nên đọc






Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo