Tin tức - Sự kiện

3 tài xế tử vong do sưởi lò than trong cabin

(DNVN) - Do thời tiết lạnh, các tài xế đã lấy lò than hoa cho vào cabin xe để sưởi ấm khiến cả 3 tài xế tử vong do ngạt khí.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 27/1, các ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận 3 thi thể gặp nạn do phía Trung Quốc bàn giao.

Theo thông tin ban đầu, các anh Nguyễn Văn Vương (SN 1980), Nguyễn Văn Vương (SN 1968), đều trú tại thị trấn Bình Dương, Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, chở xe hoa quả dưa hấu, thanh long trên xe container BKS 51C - 350.32, đến chợ Pò Chài (Quảng Tây - Trung Quốc).

Trong thời gian chờ giao hàng, đêm 23/1, trời lạnh, hai anh lấy lò than hoa cho vào cabin xe sưởi ấm. Cùng sưởi trong cabin còn có anh Đặng Thành Công (SN 1981), quê Phù Mỹ, Bình Định. Do bị ngạt khí, 3 tài xế đã tử vong.

Hiện người nhà đã đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng.

Được biết đây không phải vụ tai nạn ngạt khí do đốt than đầu tiên xảy ra trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào tối ngày 25/1, do thời tiết ở Quảng Bình rét đậm nên cả gia đình anh Đoàn Văn Biền (trú tổ dân phố Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đã đóng kín cửa nhà, dùng than củi đốt lên để sưởi ấm.

Đến 9h sáng ngày 26/1, mọi người phát hiện vợ và 2 con của anh Biền nằm bất động trong nhà, gần bên lò than dùng để sưởi ấm và nhanh chóng đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng con trai anh Biền, cháu Đoàn Phạm Ngọc Thanh Hải (14 tuổi) đã tử vong do nhiễm độc khí quá nặng, vợ Phạm Thị Hương và con gái Đoàn Phạm Thị Duyên (22 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, khi chưa xảy ra sự việc, anh Biền bận việc nên không có mặt ở nhà và khi về đến thì chứng kiến cảnh đau thương nói trên.

Theo các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, than củi cháy trong điều kiện thiếu không khí và sinh ra loại khí cực độc là Carbon monoxide (CO). Quá trình nhiễm độc khí CO xảy ra rất nhanh, nếu hít vào nạn nhân sẽ bị ngạt, sau đó hôn mê sâu và dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo