Quốc tế

3 thủ lĩnh khủng bố sừng sỏ bị ám sát ở Bắc Syria

(DNVN) - Ba thủ lĩnh khủng bố khét tiếng vừa bị ám sát bí ẩn ở tỉnh Idlib vì căng thẳng và xung đột giữa các nhóm phiến quân ngày càng gia tăng ở Bắc Syria.

Căng thẳng đang gia tăng ở Idlib sau một loạt các vụ ám sát thủ lĩnh các nhóm khủng bố Syria.

Các nguồn tin tại Idlib cho biết, một trong những thủ lĩnh cấp cao của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tên là Abu al-Bara al-Lazeqani bị nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) ám sát ở Sahl vùng al-Rouj, phía Tây Idlib.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Sau vụ ám sát thủ lĩnh IS của Tahrir al-Sham, xung đột đã bùng nổ giữa 2 bên tại một trạm kiểm soát của Tahrir al-Sham ở thị trấn Sarmin, Đông Nam Idlib.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga không coi ông Trump là đối thủ, Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok

Trong khi đó, những kẻ khủng bố của IS cũng bắn chết thủ lĩnh nhóm Tahrir al-Sham, Abu Talheh ở thành phố Saraqib, Đông Nam Idlib và làm bị thương một thủ lĩnh khác của nhóm đối thủ.

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Ngoài ra, một chỉ huy của Lữ đoàn Sultan Murad liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA), cụ thể là Abu Ahmad Sansavi, cũng bị bắn chết bởi những kẻ tấn công không xác định ở thành phố Dana.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Xung đột giữa các nhóm khủng bố khác nhau đã tăng cường trong bối cảnh quân đội Syria có kế hoạch khởi động một cuộc tấn công nhằm diệt gọn những kẻ khủng bố ở tỉnh Idlib sau khi chiến dịch quân sự ở tỉnh Dara'a, miền Nam Syria hoàn thành.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo