Doanh nghiệp - Doanh nhân

3 "tuyệt chiêu" giúp tỷ phú Mark Cuban kinh doanh thành công

Mark Cuban không phải người giàu nhất thế giới, nhưng giới kinh doanh luôn trọng vọng và ngưỡng mộ ông. Tất cả là nhờ khả năng kinh doanh và nắm bắt cơ hội siêu giỏi của ông.

Một trong những lý do khiến câu chuyện của Mark Cuban luôn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nhân đó là dù xuất phát điểm thấp nhưng ông vẫn đạt được thành công không tưởng.

Ai cũng biết ngôi sao của chương trình truyền hình nổi tiếng “Shark Tank” xuất thân từ một gia đình lao động. Những người trong nhà đều nghĩ rồi ông sẽ làm công nhân trong nhà máy. Không một ai đặt nhiều kỳ vọng vào ông. Thế nhưng Mark Cuban là một người giàu nghị lực.

Tỷ phú Mark Cuban.

Dưới đây là 3 bí mật giúp ông thành công:

1. Bán hàng phải được ưu tiên trước hết

Không cần biết công ty của bạn kinh doanh trong lĩnh vực gì, trước hết bạn phải trở thành người bán hàng. Chưa có công ty nào trong lịch sử đạt được thành công mà thiếu những người bán hàng. Còn người bán hàng lớn nhất trong công ty của bạn là ai bạn có biết không? Chính là bản thân bạn – chủ doanh nghiệp.

2. Bán hàng là giúp đỡ

Bán hàng không phải thuyết phục. Bán hàng là đang giúp đỡ khách hàng. Bí quyết lớn nhất để trở thành một người bán hàng giỏi chính là hiểu nhu cầu và các vấn đề của khách hàng, từ đó mang đến cho họ giải pháp.

 

“Nếu bạn không thể mang lại lợi ích cho khách hàng, nếu bạn không thể cho khách hàng thấy lý do vì sao sản phẩm của bạn phù hợp nhất với họ thì bạn sẽ không trở thành chủ doanh nghiệp được.”

3. Đừng nói dối bản thân

Dù bạn có niềm tin vào công việc kinh doanh của bạn, thì mọi người cũng không tự động đến mua sản phẩm của bạn. Bạn phải thành thực với chính mình về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

“Tất cả chúng ta đều tự dối lòng mà nói rằng ‘Sản phẩm của ta là tuyệt nhất, tất cả mọi người đều yêu chúng ta, người không yêu mến chúng ta không tồn tại trên đời’. Khi bạn có một công ty, khi bạn là doanh nhân, bạn phải hình dung cách hất cẳng mình khỏi thị trường trước khi có ai đó khác làm hộ bạn.”

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo