Quốc tế

39 người thương vong sau vụ tấn công liên hoàn ở London, Anh-Mỹ cùng họp nội các khẩn

(DNVN) - Sau vụ tấn công khủng bố liên tiếp ở thủ đô London trong đêm 3/6 làm 39 người thuong vong, Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ cùng họp an ninh khẩn.

Cảnh sát Anh cho biết 6 người đã thiệt mạng, 3 tay súng bị bắn chết và 30 người khác bị thương sau 2 vụ tấn công khủng bố liên hoàn tại cầu London và chợ Borough  thủ đô London của Anh vào khoảng 22h08' đêm 3/6 (tức 4h08' sáng 4/6 theo giờ VN)

"Thật đáng buồn khi 6 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, ngoài 3 nghi phạm bị cảnh sát tiêu diệt", Mark Rowley, một quan chức chống khủng bố hàng đầu của Anh cho hay. 

Hiện trường vụ tấn công và hướng di chuyển của chiếc xe tải.

Trước đó, các nhân chứng mô tả một xe tải chạy tốc độ cao lao vào người đi bộ trên cầu London và sau đó một người đàn ông cầm dao đâm chém loạn xạ ở Chợ Borough. Lực lượng cảnh sát và cứu hộ lập tức có mặt tại hiện trường hỗ trợ các nạn nhân.

Cảnh sát cho biết hai vụ tấn công này có liên quan với nhau, nhưng không dính líu đến vụ việc thứ ba xảy ra tại khu vực Vauxhall, nơi đặt trụ sở cơ quan tình báo đối ngoại Anh MI6, phía nam sông Thames.

Ngày sau đó, Thủ tướng Anh Theresa May đã thông báo triệu tập cuộc họp nội các khẩn cấp để xem xét tình hình. Thị trưởng London Sadiq Khan cũng sẽ tham dự cuộc họp. Trong thông báo mới nhất, Thị trưởng Khan cho biết cảnh sát Anh đã được triển khai dầy đặc để lục soát hiện trường cùng các khu vực lân cận trong suốt đêm. 

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng được thông báo về vụ tấn công và đã trao đổi với nhóm an ninh quốc gia của ông về sự việc. Bày tỏ trên Twitter của mình, ông Donald Trump viết: "Bất cứ điều gì Mỹ có thể làm để hỗ trợ London và Anh, chúng tôi ở đây. Chúng tôi ở đây với các bạn".

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đang theo dõi tình hình chặt chẽ tại London, hối thúc các công dân Mỹ tại Anh tăng cường cảnh giác.

 

Nên đọc

 



Tùng Bách (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo