Doanh nghiệp - Doanh nhân

4 lời khuyên về tiếp thị trực tuyến qua mạng xã hội

Việc tích hợp sử dụng nền tảng truyền thông xã hội với các thiết bị di động đang ngày càng phát triển, hàng triệu người tiêu dùng mua bán và bình luận các sản phẩm trên Facebook, Twitter, và Pinterest mỗi ngày.

Tiếp thị trực tuyến qua mạng xã hội đang trở thành trào lưu năm 2013. Ảnh: Internet

Các đại lý bán lẻ và các công ty ngày càng đầu tư cho các mạng xã hội thương mại. Tuy nhiên, không ít công ty đau đầu với câu hỏi: Làm thế nào để tiếp thị hiệu quả thông qua các mạng xã hội này? Liệu rằng truyền thông xã hội có thực sự là nơi họ có thể "hái ra tiền"? 

Một báo cáo gần đây của Business Intelligence (BI) đã nghiên cứu các doanh nghiệp và mô hình kinh doanh thành công nhờ các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội. Báo cáo này cung cấp cái nhìn tổng quan về các xu hướng tận dụng tốt truyền thông xã hội thành nền tảng thương mại khả thi và hiệu quả.

1. Tiếp thị xã hội trên nền tảng di động

Sự gia tăng số lượng thuê bao di động đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có thể so sánh giá và tìm kiếm lời khuyên từ bạn bè bất cứ nơi nào. Theo nghiên cứu của BI, gần 40% truyền thông xã hội được thực hiện trên nền tảng di động. Facebook có 50% lượng người dùng trên các thiết bị di động và Pinterest có 48%.

Theo số liệu của Addshoppers - một nền tảng thương mại xã hội, hai mạng xã hội này chiếm hơn 56% thị trường thương mại điện tử sử dụng mạng xã hội tại thời điểm này. Với lượng người dùng di động tăng liên tục, thị trường tiếp tục có tốc độ phát triển chóng mặt. Đây chính là lý do vì sao truyền thông xã hội thay đổi từ phương tiện truyền thông truyền thống sang mạng xã hội thương mại.

2. Sự bùng nổ các website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội

Các mạng xã hội ngày càng được sử dụng nhiều trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. Ảnh: BI Intellegence

Các mạng xã hội như Tumblr, Pinterest, Instagram, và Wanelo đang trở thành kho thông tin cho các ý tưởng mua sắm, lời khuyên thời trang, và danh sách các sản phẩm yêu thích thông qua các bộ sưu tập mà người dùng tạo ra. Ví dụ, trong một cuộc khảo sát gần đây của Zmags - một công ty chuyê cung cấp danh mục sản phẩm trực tuyến trên thiết bị di động, 63% người mua sắm trực tuyến cho biết họ có sử dụng các danh mục sản phẩm trực tuyến, 35% cho biết họ thường dùng Pinterest để mua hàng.

3. Phát triển chiến lược tiếp thị dựa vào nhóm đối tượng

Khách hàng sử dụng thiết bị di động thường ở độ tuổi dưới trung niên đang chiếm một tỷ lệ lớn. Họ thường mua sắm trực tuyến và có xu hướng coi những chiếc điện thoại thông minh và máy tính bảng như là một công cụ mua sắm quan trọng. Người dùng Pinterest có độ tuổi trung bình từ 30 - 49. Đây là độ tuổi có mức thu nhập đáng kể và ổn định. Bên cạnh đó, 80-85% lượng người dùng Pinterest là nữ giới. Họ chính là người thường kiểm soát hầu bao trong gia đình để mua sắm quần áo, đồ trang trí nội thất và quà tặng. Nắm bắt được xu hướng này, các nhà tiếp thị của Pinterest phát triển ba lĩnh vực kinh doanh mạnh nhất của mình. 

4. Nhanh chóng và thuận tiện phải đặt lên hàng đầu

Các chiến lược thương mại sử dụng mạng xã hội hiện nay thường phải thông qua quá nhiều bước trung gian trước khi người dùng có thể nhấn nút quan trọng nhất "mua hàng". Bởi vậy, thương mại xã hội cần phải bắt kịp tốt hơn với các quy tắc cơ bản của thương mại điện tử. Amazon luôn kinh doanh với tiêu chí: Người dùng sẽ mua hàng của bạn khi họ không phải đắn đo nhiều. Tiêu chí này dựa trên tâm lý của người tiêu dùng thường quyết định mua hàng dựa trên trải nghiệm và gợi ý của người dùng khác.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo