Xã hội

4 trẻ nhập viện cấp cứu ở Cao Bằng: Gia đình xin cho 2 trẻ về nhà

Chiều ngày 13/6, do sức khỏe của hai cháu bé nhập viện cấp cứu ở Cao Bằng đã quá yếu nên gia đình đã xin cho 2 cháu về.

Liên quan đến sự việc 4 cháu bé ở xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng bị ngộ độc chưa rõ nguyên nhân, BS Phương Đức Cù- Giám đốc BVĐK tỉnh Cao Bằng cho biết, mặc dù được các bác sĩ BVĐK tỉnh Cao Bằng tận tình cứu chữa nhưng tiên lượng xấu, theo tin tức trên báo Sức khỏe & Đời sống.

Lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe thăm bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc, BVĐK tỉnh. Ảnh báo Sức khỏe & Đời sống.

Đến chiều ngày 13/6, do sức khỏe của hai cháu bé đã khá nặng, huyết áp tụt nhiều lúc không đo được, phải thở máy liên tục, hôn mê sâu, não phù nề… Trước tình hình trên, sau khi được các bác sĩ giải thích tình hình sức khoẻ, người nhà đã xin cho 2 bé được về để mất tại nhà.
Thể theo nguyện vọng của gia đình cháu bé, bệnh viện đã cho 1 xe cấp cứu có nhân viên y tế đi cùng để bóp bóng cho các cháu với hy vọng các cháu giữ được hơi ấm cơ thể khi về đến nhà.

Riêng trường hợp cháu bé còn lại, hiện tại sức khỏe đã khá hơn và đã ăn được và đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm. Hai bệnh nhi xin về  vào hồi 13h30 chiều ngày 13/6 là bệnh nhân là Lý Thị Hoa (10 tuổi) và em gái là Lý Thị Mái (9 tuổi) bị suy hô hấp, não phù nề, hôn mê phải thở máy trong suốt thời gian nhập viện.

“Những biểu hiện của các bệnh nhi khiến bác sĩ nghĩ nhiều đến các biểu hiện của bệnh viêm não. Trước đó, kết quả xét nghiệm cho thấy tình trạng bạch cầu tăng cao trong khi lượng đường trong cơ thể các bệnh nhi giảm rất thấp”- BS Cù nói.

Tuy nhiên BS Phương Đức Cù cũng cho biết thêm, các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân gửi về Trung tâm chống độc- Bệnh viện Bạch Mai để tìm nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng này của các bệnh nhi.

Hai bé còn lại Lý Văn Trường (7 tuổi) và Lý Văn Long (4 tuổi) cùng ở xã Đa Thông, huyện Thông Nông, có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn nhưng đang trong giai đoạn bình phục, báo Lao động đưa tin.

 

Theo gia đình bệnh nhi, ngày 8/6, bố mẹ đi làm nương đến chiều tối đi làm về, thấy các con có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nhưng anh nghĩ các con bị cảm thông thường. 

Đến trưa 9/6, bé Lý Văn Vừ (12 tuổi) tử vong đột ngột, 3 con còn lại đều có dấu hiệu nặng hơn được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông cấp cứu, sau đó chuyển tiếp xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng do quá nặng.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, Sức khỏe & Đời sống)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo